Trồng răng implant mất bao lâu là xong?

Trồng răng implant mất bao lâu? Tôi bị mất răng và muốn phục hình răng bị mất cho chức năng ăn nhai tốt nhất. Bác sĩ có thể tư vấn giúp thời gian trồng răng mất bao lâu tại nha khoa uy tín Sài Gòn được không? Cảm ơn bác sĩ! (Minh Anh - Tp HCM)

Chào Minh Anh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng cũng như thắc mắc trồng răng implant mất bao lâu về tại nha khoa. Để giúp bạn hiểu rõ vấn đề trên, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Trồng răng implant có nguy hiểm không?

Tương tự như các phương pháp làm răng giả khác, trồng răng implant có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào các yếu tố an toàn được đảm bảo không. Bên cạnh đơn vị thực hiện, yếu tố bản thân người mất răng cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm răng. Cụ thể:

Phương pháp phục hình răng tối ưu nhất*

- Chất lượng xương hàm là một trong những yếu tố quyết định đến mức độ thành công của một ca trồng răng Implant. Xương hàm đủ điều kiện về chất lượng và số lượng mới có thể nâng đỡ và giữ vững trụ Implant trong thời gian dài.

- Trồng răng Implant thường không giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, độ tuổi tốt nhất để thực hiện cấy ghép Implant là 18 tuổi trở lên. Bởi, lúc này, hệ thống xương hàm đã phát triển ổn định, hoàn thiện và đáp ứng đủ các điều kiện để cấy ghép.

- Trước khi trồng răng, bác sĩ tiến hành khám tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe, chất lượng và số lượng xương hàm. bác sĩ xem xét mức độ nặng nhẹ của bệnh mà quyết định có nên tiến hành đặt trụ Implant hay không.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát kỹ lưỡng*

Trồng răng implant mất bao lâu là xong?

Để biết thời gian chính xác trồng răng implant mất bao lâu, bệnh nhân được chỉ định chụp phim X-quang CT để kiểm tra và nhận định sơ bộ. Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian trồng răng khác nhau. 

Thông thường thời gian cấy một trụ implant mất khoảng 30 - 60 phút. Nhưng sau đó, đê tiến hành phục hình thì thường phải đợi từ 6 - 14 tuần để trụ implant có thể tích hợp vào xương hàm. Lúc này, bác sĩ gắn răng tạm trên implant để bạn có thể sinh hoạt như bình thường.

Ngoài ra trong thực thế rất nhiều bệnh nhân muốn cấy ghép implant ngay sau khi vừa nhổ răng xong, trong trường hợp này thì do ổ chân răng còn tốt nhưng phải đợi từ  1 - 3 tuần cho vết thương lành lại mới tiến hành cấy ghép implant được.

Mỗi bệnh nhân có thời gian phục hình răng khác nhau*

Như vậy, để biết chính xác trồng răng implant mất bao lâu, bạn cần đến trung tâm nha khoa để thăm khám, kiểm tra và nhận tư vấn cụ thể. Cấy ghép răng implant đòi hỏi khá nhiều sự khắt khe về kỹ thuật cũng như mức độ an toàn, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa để thực hiện. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến