Quy trình bọc răng sứ

Nha khoa răng sứ được áp dụng nhằm khuyết phục các nhược điểm về hình thể và màu sắc trên đây. Hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng sứ được áp dụng hiệu quả cho từng trường hợp. Thế nhưng răng sứ có tẩy trắng được không phải là điều ai cũng nắm rõ. Dưới đây là những giải đáp về thắc mắc trên của bạn!

Vì sao răng sứ bị ê buốt? 

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm như răng sứt mẻ, răng lấy tủy, răng thưa hay răng hô móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng làm răng sứ bị ê buốt như sau: 

- Do bệnh lý răng miệng: Bệnh lý răng miệng như viêm tủy, sâu răng, viêm nướu là những nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt. Những trường hợp sâu răng hay viêm tủy sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử, tủy viêm và tác động đến các dây thần kinh gây ê buốt và đau nhức. 

Do bọc răng sứ sai kỹ thuật: Bọc răng sứ tuy là phương pháp phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, bọc răng sứ đúng kỹ thuật. Với thao tác lắp răng sứ lên cùi răng, nếu răng sứ không được lắp khớp, bị công vênh, cộm hay bị hở sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra cảm giác ê buốt. 

Quy trình bọc răng sứ

Ngoài việc tìm hiểu kỹ thuật bọc răng sứ là gì, thì nên tìm hiểu quy trình bọc răng sứ thực hiện như thế nào tại nha khoa để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này.

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát và đưa ra phương pháp chữa trị cho bệnh nhân.

Bước 2: Bác sĩ thực hiện vệ sinh sạch sẽ răng miệng cho bệnh nhân và gây tê để làm giảm quá trình đau nhức, ê buốt trong quá trình tiến hành.

Bước 3: Tiếp đến bác sĩ sẽ mài đi một phần cùi răng thật bên ngoài theo tỉ lệ nhất định, tạo nên một trụ răng để nâng đỡ mão răng sứ được lắp lên trên.

Bước 4: Bác sĩ lấy thông số màu và kích cỡ răng của mỗi bệnh nhân để chế tạo mão sứ thích hợp.

Bước 5: Từ những dấu răng đã lấy, sẽ chế tạo nên những chiếc răng sứ có kích thước phù hợp nhất.

Bước 6: Bác sĩ tiến hành lắp răng sứ vào cùi răng và kiểm tra độ chênh, lệch để điều chỉnh thích hợp. Kết thúc quá trình bệnh nhân sẽ được hẹn lịch tái khám kiểm tra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến