Bọc răng sứ cho răng cửa như thế nào?

 Bọc răng sứ là phương pháp để điều chỉnh răng bị hư, bị sứt mẻ hay lỗ sâu răng quá lớn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng băn khoăn bọc răng sứ có cần lấy tủy không? răng sứ có niềng được không? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ cho răng cửa như thế nào?

Bọc răng sứ là quá trình can thiệp trực tiếp trên răng thật của bạn. Bọc răng sứ cho răng cửa bị vẩu có thể chỉnh răng hô được là bởi khi tạo hình thân răng mới, chiếc chụp sứ này sẽ được tạo dáng với hình thể sao cho khi lắp lên cùi răng thật sẽ có thế răng bằng với các răng khác, ngay ngắn trên cung hàm và không bị vẩu nữa.

Bọc mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về tác dụng thẩm mỹ cũng như công dụng ăn nhai, răng có hình dạng và kích thước như răng thật kế bên. Dĩ nhiên, bọc sứ không được chỉ định trong những trường hợp răng bị hô vẩu quá mức hoặc răng hô vẩu do xương hàm. Ngoài ra, băn khoăn cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không cũng được nhiều người quan tâm đến.

Chụp răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật chỉnh răng vẫn cần đến thao tác mài răng nhưng chỉ mài ở một tỉ lệ rất bé và không phải tác động toàn bộ đến răng. Răng sau khi mài thì sẽ được bọc mão răng sứ tức là chụp một lớp bảo vệ lên trên phần răng đó, khiến ngà răng không bị lộ. Chức năng ăn nhai của răng vẫn được đảm bảo và không làm răng bị ê buốt như công nghệ mài răng thông thường.

Sau khi bọc răng sứ nên kiêng ăn gì?

Sau khi bọc răng sứ cho răng, bạn cần xây dựng chế độ chăm sóc, ăn uống lành mạnh. Bên cạnh bổ sung những thức ăn mềm, lỏng như cháo, súp, sữa, cá, trứng, pho mát, nước ép các loại trái cây,…bạn cũng cần kiêng một số thực phẩm không tốt cho răng.

Mặc dù răng sứ được giới thiệu với độ cứng tốt, chịu được lực nhai lớn, thậm chí nhiều hơn cả răng thật. Tuy nhiên sau khi bọc sứ, bạn không nên sử dụng những thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì như xương, sụn, đá viên, nước nóng,… vì điều này có thể khiến răng bị mẻ, sứt, nhạy cảm quá mức.

Tốt hơn hết, bạn nên tránh những loại đồ uống sậm màu như trà xanh, nước chè, nước ngọt có ga, caffee,… bởi những thực phẩm này sẽ nhanh chóng khiến răng bị xỉn màu, ố vàng, khiến răng rất mất thẩm mỹ. Về lâu dài càng khiến răng thêm xấu đi, yếu đi một cách nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến