Niềng răng mắc cài sứ thích hợp cho ai?

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng là vấn đề luôn được tất cả mọi người quan tâm. Bởi trong suốt quá trình niềng răng, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám thức ăn rất dễ giắt kẽ giữa mắc cài và răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng. Vậy niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Dưới đây là 7 lưu ý cần đặc biệt quan tâm trong chăm sóc răng miệng sau khi niềng.

Niềng răng mắc cài sứ thích hợp cho ai?

Niềng răng mắc cài sứ phù hợp với tất cả các trường hợp cần niềng răng hô (răng hô, móm, thưa, răng lộn xộn), song đặc biệt tối ưu cho các trường hợp sau:


- Những người có răng lệch lạc nhiều, các trường hợp hô móm nặng.

- Răng thưa, lệch khớp cắn

- Những người lo sợ sẽ bị “xấu đi” trong mắt người khác khi đeo mắc cài niềng răng.

Đánh răng thường xuyên sau khi niềng răng

Trong miệng của bạn có rất nhiều khe hở để thức ăn có thể tràn vào, nhất là khi niềng răng thì các kẽ hở càng nhiều hơn. Do đó, phải chải răng thường xuyên để loại bỏ hết vi khuẩn bám ở răng, đặc biệt là khung niềng răng.


Đánh răng 2-3 lần/ngày để loại bỏ thức ăn, làm sạch nướu răng, kẽ răng với bàn chải lông mềm hoặc bàn chải chuyên dụng dành cho răng niềng. Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa làm sạch mảng bám thức ăn trong kẽ răng, vì bàn chải đánh răng không thể làm sạch mảng bám trong kẽ răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến