Thời gian điều trị niềng răng mất bao lâu?

Nhổ răng là vấn đề rất nhiều người lo lắng. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và việc ăn uống, vệ sinh răng. Cùng tìm hiểu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không dưới bài viết này nhé.

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch

Đây là những chiếc răng mọc không cân đối trên một hàm. Các răng có thể mọc hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài, không đều nhau. Một hàm chỉ có 28 răng. Khi có những răng mọc lệch ra khỏi cung hàm. Hoặc mọc thêm ở bên trong cùng mỗi hàm nhưng mọc lệch, mọc không cân đối.


Ngoài ra, những răng khôn mọc ở trong cùng cũng có trạng thái tương tự. Do không có đủ chỗ để phát triển nên những răng này thường mọc chìa ra. Gây khó khăn trong việc ăn uống và tác động xấu đến răng kế cận.

Thời gian điều trị niềng răng mất bao lâu?

Trung bình để hoàn tất một ca niềng răng là khoảng từ 12-30 tháng. Nhanh hay chậm tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

– Tuổi tác là một vấn đề, nếu tuổi càng cao thì thời gian điều trị sẽ dài hơn.

– Khí cụ niềng răng mà bạn đang mang. Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài giúp thời gian điều trị rút ngắn hơn như mắc cài tự đóng, speed…


– Ngoài ra còn có niềng răng không mắc cài, trong suốt rất thẩm mỹ nên vấn đề thời gian không cần phải lo lắng nhiều, vì tính năng trong suốt nên hầu như không ai biết bạn đang niềng răng.

– Định kỳ 4 tuần tái khám 1 lần, sự tuân thủ theo lịch hẹn của nha sỹ đóng vai trò rất quan trọng. Thời gian điều trị sẽ kéo dài nếu như bạn không đi tái khám đúng lịch trình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến