Răng mọc sai lệch phiền toái như thế nào?

Điều trị răng mọc lệch là một vấn đề được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi, ai cũng muốn con em mình sở hữu một hàm răng đều và nụ cười đẹp. Thấu hiểu được nỗi lo lắng đó, nha khoa đưa ra thông tin niềng răng hàm trên mất bao lâu giúp phụ huynh có được những thông tin cơ bản để sớm phát hiện và điều trị kịp thời trong trường hợp răng mọc lệch ở bé.

Răng mọc sai lệch phiền toái như thế nào?

Răng mọc lệch là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn rất phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người trưởng thành. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường, đó là:

Một hàm răng lệch lạc, khập khểnh, hở kẽ, chìa ra hoặc thụt vào quá mức… sẽ khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng, nụ cười trở nên kém duyên, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

- Nếu các răng trên cung hàm mọc sai vị trí, thì khớp cắn sẽ bị xáo trộn, mất đi sự cân đối và hài hòa vốn có của nó. Tình trạng này khiến chức năng ăn nhai bị suy yếu.

- Một hàm răng mọc lộn xộn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, hôi miệng, u chân răng…

- Nếu chức năng ăn nhai của răng bị suy yếu, thì thức ăn sẽ không được nhai nghiền nát một cách triệt để trước khi đưa vào dạ dày. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, về lâu sẽ gây ra bệnh đau bao tử và làm suy giảm sức khỏe cơ thể.

Niềng răng mọc lệch bao lâu?

Niềng răng mọc lệch là giải pháp ưu việt được rất nhiều nha khoa áp dụng trong những trường hợp răng mọc lệch, đặc biệt những ca có mức độ lệch nhiều, giúp các khách hàng của mình xua tan nỗi lo răng mất thẩm mỹ và tự tin hơn. 

Thời gian trung bình cho một ca niềng răng mọc lệch khoảng 2 năm và hiệu quả đạt được cao hay không vẫn còn tùy thuộc cơ địa từng người và tay nghề bác sĩ. Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn. 


Chỉ có vấn đề thời gian niềng khá lâu nên ảnh hưởng đến công việc khá nhiều. Ngoài phương pháp niềng, khách hàng có răng mọc lệch ít có thể chọn phương pháp phủ sứ, ít tốn thời gian, bảo tồn răng thật.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến