Răng mọc lệch có ảnh hưởng gì?

Răng mọc lệch có nên nhổ không phụ thuộc vào tình trạng răng lệch của mỗi người như vị trí răng, các bệnh lý liên quan... Trong trường hợp không nên nhổ bạn cũng có thể khắc phục tình trạng khiếm khuyết bằng nhiều phương pháp chỉnh răng mọc lệch khác nhau. Để giúp khách hàng có thể chuẩn bị tốt nhất cho bản thân, các bác sĩ của nha khoa đã có một vài chia sẻ vấn đề niềng răng cửa giá bao nhiêu này.

Răng mọc lệch có ảnh hưởng gì?

Dù cho răng bạn đang ở mức răng hô nhẹ hay răng vẩu nhiều, có hô hàm hay không thì việc răng mọc lệch ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân là không thể tránh khỏi khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cắn, ăn nhai của mỗi người.


Răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự hài hòa của khuôn mặt, đến sức khỏe toàn thân và sự tự tin trong giao tiếp xã hội. Răng mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây khó khăn cho việc phát âm, động tác nhai, nuốt....

Răng mọc lệch gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, tạo điều kiện cho việc phát triển sâu răng, bệnh về nướu và tình trạng hôi miệng.

Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Vì niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng để tạo nên các khoảng trống này.

Việc nhổ răng này nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình niềng răng nên sẽ không gây bất kì ảnh hưởng nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này.

Nhiều khách hàng khi niềng răng thường lo sợ sẽ phải nhổ răng gây đau đớn và nhiều biến chứng tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được chỉ định nhổ răng, bạn chỉ phải nhổ răng khi nằm trong số ít những trường.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến