Niềng răng không cần nhổ răng khi nào

Niềng răng không cần nhổ răng là phương pháp niềng răng giúp rút ngắn thời gian và bảo tồn răng thật được áp dụng phổ biến. So với giải pháp niềng răng nhổ răng trước đây, niềng răng không nhổ răng có thể điều chỉnh răng về đúng vị trí mà không xảy ra bất kỳ sai lệch nào. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây. 

Niềng răng không cần nhổ răng là gì?

Như tên gọi, niềng răng không cần nhổ răng giúp đưa hàm răng khấp khểnh về đúng vị trí, khắc phục nhược điểm răng hiệu quả. Phương pháp này không cần bắt buộc phải nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 trước khi thực hiện như giải pháp niềng răng trước đây. Bác sĩ sẽ dùng khí cụ hỗ trợ tác động lực lên răng để răng di chuyển về đúng vị trí. 

Niềng răng không nhổ răng có nhiều ưu điểm như:

- Bảo tồn răng thật tối đa khi không phải nhổ răng. 

- Một số khí cụ hỗ trợ gần như trong suốt nên có tính thẩm mỹ cao trong quá trình niềng răng. 

- Điều chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm, mang lại nụ cười tự tin hơn, chức năng ăn nhai được khắc phục hiệu quả. Tham khảo thêm bài viết niềng răng không mắc cài invisalign giá bao nhiêu để hiểu rõ hơn về niềng răng không cần nhổ răng.
Niềng răng không cần nhổ răng khi nào-1
Niềng răng không nhổ răng khi thực hiện ở trẻ em*

Niềng răng không cần nhổ răng khi nào?

Niềng răng không cần nhổ răng được xác định sau khi bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng. Bởi trên thực tế, người bệnh gặp phải tình trạng mất cân đối giữa răng với xương hàm ở mức độ nhiều hoặc ít khác nhau. Đều khiến răng khấp khểnh, răng hô móm, mọc chen chúc do không đủ diện tích nên có nhiều ca niềng răng buộc phải nhổ răng trước khi thực hiện. 

Vì thế, để biết rõ hơn niềng răng không cần nhổ răng có được không, cần phải dựa vào trường hợp răng cụ thể. Mục đích của nhổ răng là để tạo khoảng trống trên cung hàm, giúp răng di chuyển dễ dàng hơn. Nhưng vẫn có một số trường hợp không cần nhổ răng như:

- Niềng răng cho trẻ em: Vì ở độ tuổi này, răng và xương hàm đang phát triển, có thể can thiệp nong rộng xương hàm mà không cần phải nhổ răng. Nếu có răng thừa thì bắt buộc phải nhổ, còn nếu không thì tiến hành niềng răng mất bao lâu mà không cần phải nhổ răng. 

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển, nhưng trường hợp răng thưa hở kẽ cần di chuyển cho răng sát khít nhau nên hầu hết cũng sẽ không cần nhổ răng. 

- Người bệnh có vòm hàm rộng: Đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.
Niềng răng không cần nhổ răng khi nào-2
Niềng răng bằng khay niềng invisalign*

Niềng răng không cần nhổ răng bằng phương pháp nào?

Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện nay, niềng răng không cần nhổ răng có thể thực hiện hiệu quả đối với người lớn. Chỉnh nha kết hợp nong hàm có thể tạo khoảng trống cho cung hàm, răng vẫn có thể di động mà không phải nhổ bỏ răng.

Ngoài ra,  một số trường hợp niềng răng không cần nhổ răng đều áp dụng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Là loại niềng răng thế hệ mới, có nhiều cải tiến vượt bậc so với niềng răng mắc cài truyền thống. Khay niềng được làm từ nhựa trong suốt nên có tính thẩm mỹ cao, hơn thế nữa, có thể tháo lắp linh hoạt nên thuận tiện cho người bệnh lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng. 

Để biết tình trạng sai lệch răng của mình có thể niềng răng không cần nhổ răng hay không, bạn cần đến nha khoa uy tín để khám. Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một cách cụ thể hơn về quá trình niềng răng, phương pháp niềng răng và thời gian thực hiện. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến