Khi nào thì niềng răng khểnh?

Hàm răng của em bình thường nhưng có một chiếc răng khểnh. Ban đầu em thấy duyên nên cứ để như thế. Nhưng bây giờ thì khá phiền toái. Vì em phát hiện thấy bên dưới răng có một lỗ, có thể đưa cả tăm xỉa răng vào làm thức ăn bị nhét thường xuyên không lấy ra được. Em sợ cứ để thức ăn dắt vào kẽ lâu như vậy thì sẽ bị sâu răng. Mong bác sỹ tư vấn giúp răng thưa có niềng được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Khi nào thì niềng răng khểnh?

Việc có niềng răng khểnh hay không, khi nào nên niềng răng còn phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng cũng như quan điểm của từng người. Có người cho rằng nó sẽ mang lại sự duyên dáng, cũng có người muốn hàm răng chắc đều hơn, một số người lại ở trong tình trạng răng nhô ra quá nhiều, gây mất thẩm mỹ,… 


Tuy nhiên, thực tế y học chỉ ra rằng răng khểnh là một dạng răng lệch khớp, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người như xáo trộn khớp cắn, cặn thức ăn dễ mắc lại, làm mất đi sự cân đối của hàm, tăng nguy cơ mắc các chứng về khớp, hàm, thái dương, bao tử,…

Niềng răng khểnh mất bao lâu?

Thời gian niềng răng khểnh bao lâu là thắc mắc của đa số khách hàng có ý định niềng răng khểnh. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn, ngoài những chiếc răng khểnh thì còn chiếc răng nào khác mọc lệch nữa không? Thì lúc này thời gian niềng răng khấp khểnh sẽ lâu hơn thời gian niềng 2 răng khểnh.

Độ tuổi niềng răng cũng quyết định phần lớn vào thời gian hoàn thành. Khi bạn niềng răng trong độ tuổi vị thành niên thì thời gian chắc chắn sẽ rút ngắn hơn là ở tuổi trưởng thành.


Phương pháp niềng răng bạn chọn cũng chi phối niềng răng khểnh lâu hay nhanh. Trung bình nếu thực hiện niềng răng khểnh thì bạn sẽ mất khoảng 1-3 năm. Vì vậy niềng răng vào thời gian thích hợp và lựa chọn phương pháp niềng răng tối ưu là điều bạn nên làm ngay từ đầu.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến