Cách xử lý sưng nướu răng an toàn

Sưng nướu là biểu hiện của viêm nướu răng, một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến. Nướu răng bị sưng nhức gây nhiều khó chịu trong ăn uống, vệ sinh răng miệng. Nếu để triệu chứng kéo dài mà không có biện pháp điều trị có thể hình thành các túi mủ dẫn đến viêm nha chu, áp xe răng.

Sưng nướu răng uống thuốc gì? 

Khi bị sưng nướu răng, bạn nên tìm hiểu sưng nướu răng uống thuốc gì. Trong điều trị sưng nướu răng, các loại thuốc được sử dụng thường là thuốc kháng sinh, có tác dụng diệt trừ vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm lành thương nhanh chóng. Một số nhóm thuốc được sử dụng như sau.

- Nhóm thuốc kháng viêm như ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam, giúp giảm đau và sưng hiệu quả.
Cách xử lý sưng nướu răng an toàn

- Nhóm thuốc corticosteroid giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau.

- Nhóm giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) được sử dụng để giảm đau tạm thời.

- Thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau như: tetracylin, amoxicyclin, spiramycin, doxycyclin… phối hợp cùng với thuốc metronidazol. Địa chỉ dán sứ cho răng thưa an toàn và hiệu quả.

Bạn cần lưu ý, khi sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị sưng nướu răng cần có sự chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua ử ngoài. Thuốc kháng sinh chỉ được sử dụng kết hợp sau khi điều trị bằng các biện pháp nha khoa để đem lại hiệu quả cao hơn.

Cách xử lý sưng nướu răng an toàn

Khi bị sưng nướu răng, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Thông thường, các bệnh về nướu thường do vi khuẩn trú ngụ trong cao răng gây ra. Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị bám lại trên răng không được làm sạch, lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Cao răng sẽ làm kích ứng nướu và là nguyên nhân gây sưng nướu và các bệnh về nướu. 

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, để điều trị bệnh sưng nướu, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng. Sau khi cao răng đã được loại bỏ thì tình trạng sưng nướu sẽ được thuyên giảm. Tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp, giúp giảm đau và sưng hiệu quả. 

Để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, chăm sóc răng miệng đúng cách, thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến