Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 thường sẽ là răng mọc sau cùng trên cung hàm. Mỗi người đều có 4 chiếc răng khôn, tuy nhiên có người mọc từ rất sớm, có người không mọc trong toàn bộ quãng đời, có người lại mọc khi trưởng thành.

Nhận lời giải đáp nhổ răng khôn trong bao lâu

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi các răng còn lại trên cung hàm đã ổn định nên răng khôn thường bị mọc lệch, mọc ngầm, gây đau nhức và biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh và sức khỏe răng miệng. Răng khôn không giữ vai trò và nhiệm vụ gì nên việc nhổ răng khôn là cần thiết.

Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, thời gian thực hiện tương đối nhanh tại các cơ sở nha khoa uy tín. Nhổ răng khôn trong bao lâu sẽ còn phải tùy thuộc vào độ khó của răng khôn và tay nghề của bác sĩ thực hiện niềng răng có hết móm không

Hiện nay, với sự hỗ trợ của thiết bị công nghệ hiện đại thì việc nhổ răng khôn diễn ra khá nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chỉ sau 15-20 phút, quy trình nhổ răng khôn sẽ hoàn tất. Với những ca phức tạp hơn, thời gian có thể dài thêm một chút. 
 Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa

Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng của từng người, chụp x-quang để xác định vị trí chân răng khôn mọc lệch. Sau đó đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể và chính xác. Kiểm tra sức khỏe tổng quát, đo huyết áp và kiểm tra tình trạng sức khỏe có đủ điều kiện để nhổ răng hay không. 

Tiếp theo, cần vệ sinh sạch khoang miệng, lấy cao răng và điều trị bệnh lý răng miệng nếu có để ngăn những biến chứng sau khi nhổ răng.

Để giảm cảm giác đau nhức và tạo tâm lý thoải mái thì bạn sẽ được gây tê. Sau đó tiến hành nhổ răng với sự hỗ trợ của một số dụng cụ nha khoa như kìm nhổ răng, dụng cụ nạy để bóc tách lợi và dây chằng cổ răng, tạo điều kiện cho việc lấy răng ra được dễ dàng. 

Kết thúc quá trình nhổ răng, bạn sẽ được cầm máu và bác sĩ sẽ căn dặn bạn về chế độ chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn để vết thương nhanh lành hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến