Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Răng của em bị thưa khiến hàm răng rất xấu, em rất ngại mỗi khi cười hay nói chuyện với người khác. Công việc của em phải giao tiếp khá nhiều nên em đang có ý định niềng răng nhưng em đang băn khoăn không biết niềng răng hô có đau không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ!

Các nguyên nhân gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn

Khớp cắn là sự tương quan giữa hai hàm và răng trên - dưới, bao gồm cả tỉ lệ cân xứng và diện tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ và khi ăn nhai của răng cũng như của xương hàm. 


Thông thường, hàm răng phải đạt tiêu chuẩn cân đối và đều đẹp giữa hai hàm mới được coi là khớp cắn chuẩn. Khi răng mọc không đúng thế, đúng chiều và phương bình thường, đặc biệt là ở nhóm răng trước đều dẫn đến hàm răng sai khớp cắn.

Sai khớp cắn có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: di truyền (chiếm đến 70%), mất răng sữa sớm, các thói quen như tật mút tay, đẩy lưỡi, ngậm ti giả lâu… kéo dài sẽ có xu hướng đẩy răng mọc không đúng vị trí ban đầu dẫn đến hiện tượng sai khớp cắn.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thành là vấn đề mọi người rất quan tâm, đặc biệt là những người đang có ý định niềng răng.

Thông thường, một liệu trình niềng răng mất từ 14 – 24 tháng để hoàn tất được chia làm 4 giai đoạn:

- Giai đoạn đầu (2 – 6 tháng): Sắp xếp các răng trên cung hàm và đưa về vị trí chuẩn. 


- Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng): Điều chỉnh trục các răng và các răng về vị trí mong muốn với tốc độ chậm hơn.

- Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng): Điều chỉnh và nắn chỉnh toàn bộ các khớp cắn chuẩn tỷ lệ.

- Giai đoạn 4 (3 – 6 tháng): Duy trì sự ổn định của các răng, giữ cho khớp cắn nằm ở vị trí chuẩn bằng cách đeo hàm duy trì.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến