Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu?

Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp chỉnh nha tiên tiến, được ra đời và đưa vào ứng dụng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao. Vốn dĩ niềng răng đã là phương pháp cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác nên vì vậy niềng răng mắc cài mất sứ bao lâu đạt kết quả là vấn đề khá nhiều người quan tâm khi có ý định lựa chọn phương pháp này. Vậy chính xác niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và có cách nào để rút ngắn không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Mắc cài sứ truyền thống là gì?

Với thiết kế dây cung làm bằng kim loại bình thường hoặc trong suốt và hệ thống mấu khóa làm bằng sứ có màu tương tự như răng thật, vì vậy người sử dụng khi đeo loại niềng răng mắc cài sứ truyền thống này hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ mỗi khi giao tiếp với người đối diện.


Tuy nhiên cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, sản phẩm này cũng sẽ gặp vấn đề về sự ma sát giữa dây cung và thun mỗi khi răng di chuyển, do vậy mà khách hàng sẽ bị đau nhức nhiều hơn và số lần tới gặp bác sĩ để điều chỉnh dây cũng sẽ nhiều hơn, nghiêm ngặt hơn.

Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu?

Thời gian đeo niềng để đạt được hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mắc cài sứ sẽ kéo dài từ 12 tháng đến 40 tháng để có thể có được kết quả hoàn chỉnh.

Độ tuổi: Có một lời khuyên từ các bác sĩ nha khoa là càng niềng răng sớm càng tốt và hiệu quả càng cao. Vì ở đọ tuổi trưởng thành và trung niên răng và hàm đã hết phát triển cố định nên thời gian niềng sẽ lâu và không đạt hiệu quả tối đa.

Theo nghiên các chuyên gia, độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 7 đến 13 tuổi bởi thời kì này răng sữa mới được thay thế nên rất dễ di chuyển, sắp xếp.


Tình trạng răng miệng: Trước khi niềng răng không mắc bệnh lý gì về răng miệng sẽ rút ngắn được thời gian điều trị và bạn chỉ mất khoảng thời gian từ 12-24 tháng đeo niềng. Nếu mắc bệnh lý về răng miệng sẽ mất thêm thời gian điều trị nên sẽ kéo dài thời gian và tốn chi phí hơn.

Tay nghề bác sĩ: Với những bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm thì việc niềng răng sẽ được thực hiện một cách chính xác, đạt hiệu quả cao với phác đồ điều trị phù hợp nhất nên thời gian sẽ được rút ngắn tối đa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến