Tình trạng răng trước khi niềng chi phối chi phí

Niềng răng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn khi gặp phải tình trạng răng thưa, răng hở. Tuy nhiên, chỉnh nha không phải là chuyện đùa nếu thực hiện sai cách không những không có hàm răng đẹp mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Tác hại và phương pháp chữa hiệu quả là gì? Tất cả các vướng mắc này sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết sau.

Các loại niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại: Mắc cài kim loại có chất liệu bằng inox hay thép không gỉ. Đây là loại cơ bản nhất và thường được sử dụng trong những ngày đầu của kỹ thuật niềng răng. Mắc cài cùng dây cung tạo một lực đưa răng về vị trí mong muốn. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao và lâu dài.

Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa/đóng: Mắc cài kim loại bình thường cố định một chỗ, còn mắc cài tự khóa sẽ có một hệ thống nắp trượt để đẩy và giữ dây cung trong mắc cài. Từ đó, lực ma sát sẽ được giảm tối đa giúp cho Bác sĩ điều trị kiểm soát lực tác động của mắc cài. 

Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ trong suốt kết hợp với dây cung tạo ra lực kéo giúp nắn chỉnh, sắp xếp răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên sứ là vật liệu dễ vỡ nên hoạt động ăn nhai rất hạn chế.

Niềng răng mắc cài sứ tự khóa/đóng: Mắc cài sứ tự đóng về cơ bản cũng giống với mắc cài kim loại truyền thống hay mắc cài sứ thông thường trong việc di chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Tuy nhiên, phương pháp này còn có chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động ngay trên các rãnh mắc cài giúp cố định các dây cung, tránh tình trạng bung sút như sử dụng dây thun buộc.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong: Đây là phương pháp gắn mắc cài cố định vào bên trong của răng giáp với đầu lưỡi, vừa có thể giấu mắc cài vào bên trong khiến người khác không thể nhìn thấy, vừa đảm bảo răng được kéo về đúng vị trí chuẩn để bạn có hàm răng đều và đẹp.

Tình trạng răng trước khi niềng chi phối chi phí

Sau khi thăm khám trực tiếp với Bác sĩ, bạn cần xác nhận được tình trạng răng trước khi niềng của chính mình đang nằm trong mức độ nào? Mức độ trung bình, mức độ khó khăn hay mức độ phức tạp. 

Nếu thực tế răng bạn đang nằm trong diện khó khăn hay phức tạp bên cạnh đó còn gặp các vấn đề bệnh lý của răng thì chắc chắn một điều rằng chi phí điều trị niềng răng của bạn sẽ ít nhiều nâng cao hơn. 


Bởi vì sao, bởi vì bạn cũng có thể tự nhận biết rằng răng ở mức độ phức tạp hay khó sẽ phải tốn nhiều thời gian điều trị, phải đeo nhiều khí cụ hỗ trợ để niềng hơn. Vậy thì chẳng có lý do gì răng ở mức độ trung bình lại có chi phí bằng với răng ở mức độ khó hay phức tạp đúng không nào!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến