Răng khểnh có tốt không?

Ngược lại với trào lưu trồng răng khểnh giả đang hot trong giới trẻ, nhiều người được bác sĩ khuyên nên đi niềng răng khểnh, vậy niềng răng khểnh khi nào và kỹ thuật được thực hiện cụ thể ra sao, thời gian và niềng răng trong suốt có hiệu quả không… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Răng khểnh có tốt không?

Sở hữu một gương mặt xinh xắn, má lúm đồng tiền và một chiếc răng khểnh là nét duyên ngầm không phải ai cũng sở hữu được. Nhưng không phải răng khểnh nào cũng đẹp, cũng có lợi, đôi khi chúng lại gây hại đến sức khỏe răng miệng của bạn nếu không được giải quyết sớm.

Trong nha khoa, răng khểnh làm cho khớp cắn không đều thường gây ra các vấn đề về răng miệng do vệ sinh khó khăn, việc nằm sai vị trí trên cung hàm làm răng rất dễ bị dính thức ăn, chính vì vậy gây nên các vấn đề về răng miệng, thế nên các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nếu có điều kiện thì nên đi niềng răng khểnh để có hàm răng đều và khớp cắn chuẩn giúp việc ăn uống và vệ sinh dễ dàng hơn.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng trong nha khoa và không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng vì chiếc răng nhổ đi sẽ không thể phục hồi lại được như ban đầu và vì mục đích của việc nhổ răng chỉ nhằm tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển.


Bởi thế, khi niềng răng giữ lại khểnh, bác sĩ sẽ phải thăm khám chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân, phân tích kỹ càng mới đưa ra quyết định nên nhổ bỏ răng hay giữ lại chúng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ nhổ các răng cối nhỏ để lấy khoảng trống cho răng dịch chuyển, chỉ khi bản thân chiếc răng khểnh có vấn đề mới phải nhổ bỏ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến