Nguyên nhân dẫn đến lệch lạc răng mặt là gì?

Ngày nay, niềng răng không còn là phương pháp mới mẻ. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, niềng răng ngày càng trở nên phổ biến. Vậy phương pháp niềng răng khểnh giá bao nhiêu? Đây là phương pháp nắn chỉnh răng duy nhất bảo tồn mô răng thật 100%, giúp răng đẹp đều, khớp cắn chuẩn và thay đổi đường nét khuôn mặt theo hướng tích cực.

Nguyên nhân dẫn đến lệch lạc răng mặt là gì?

Đa số răng bị khấp khểnh lệch lạc là do di truyền nhưng cũng rất nhiều trường hợp là do mắc phải. Những trường hợp di truyền gồm tình trạng răng mọc chen chúc, răng thưa, răng dư hay thiếu và những bất thường răng mặt khác.


Những trường hợp mắc phải có thể là do một số bệnh lý tắc nghẽn đường hô hấp như VA và viêm Amidan quá phát, do các thói quen xấu như tật mút tay hay do mất sớm các răng sữa hay răng vĩnh viễn.

Cho dù là di truyền hay mắc phải, nhiều vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển hàm mặt và sự hài hòa của khuôn mặt.

Niềng răng có đau không khi thực hiện?

Trong những ngày đầu mới niềng răng, do lực kéo của dây cung nên bạn sẽ có cảm giác hơi nhức răng. Tuy nhiên cảm giác này sẽ biến mất hoàn toàn sau 3 ngày vì khi đó hàm răng của bạn đã bắt đầu quen với việc này. Phương pháp niềng răng sẽ giúp cho răng:

- Dần dần trở về đúng vị trí

- Đảm bảo khớp cắn không bị lệch

- Tạo sự cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới

- Răng đều đẹp và chắc khỏe.


Khi niềng răng, thì bệnh nhân sẽ trải qua một quá trình với pháp đồ điều trị cụ thể. Từ việc kiểm tra, đặt thun tách kẽ, đeo mắc cài, đeo khay niềng răng, tái khám, nhổ răng, điều chỉnh lực kéo của mắc cài, tháo mắc cài, đeo hàm duy trì.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến