Thời Gian Niềng Răng Invisalign Bao Lâu Thì Hoàn Thành?

Công nghệ niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh và quy trình thế nào? Là câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi có ý định chọn phương pháp niềng không dùng đến mắc cài. Sự thật về công nghệ niềng răng trong suốt có tốt và hiệu quả như quảng cáo không?

Thời Gian Niềng Răng Invisalign Bao Lâu Thì Hoàn Thành?

Về cơ bản, một ca niềng răng Invisalign phải mất khoảng 18 – 24 tháng thì mới hoàn thành, tính từ thời điểm đeo khay niềng cho đến khi tháo hàm duy trì. Trong suốt thời gian chỉnh nha, bạn sẽ sử dụng từ 30 – 45 khay. Cứ sau một thời gian nhất định, bạn phải quay lại gặp bác sĩ để thăm khám và thay khay mới, mỗi lần như vậy thì răng dịch chuyển khoảng 0.25mm.


Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian niềng răng Invisalign bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: Nền răng và xương hàm, tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại, mức độ sai lệch của khớp cắn, độ tuổi của bạn.

Chính vì thế, nếu muốn có câu trả lời chính xác nhất, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa niềng răng uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn trực tiếp dựa trên tình trạng răng miệng cụ thể của bạn nhé.

Điều gì sẽ xảy ra khi không đeo hàm duy trì?

Răng của bạn được đặt trong xương hàm và xung quanh là các dây chằng nha chu. Các dây chằng nha chu này có “một kí ức”. Sau khi tháo mắc cài, răng sẽ cần khoảng thời gian để mô nướu và mô nha chu điều chỉnh lại cấu trúc ổn định. Nếu lúc này, bạn không đeo hàm duy trì, trí nhớ về vị trí cũ của dây chằng nha chu sẽ làm răng của bạn di chuyển trở lại vị trí ban đầu.


Hàm duy trì giúp giữ răng ở vị trí mới một cách ổn định, tạo xương mới trong sự hài hòa với răng ở vị trí mới. Quá trình này có thể mất từ 9 đến12 tháng. Đó cũng là lí do vì sao bác sĩ thường khuyên bạn nên đeo hàm duy trì liên tục trong 12 tháng đầu sau khi tháo mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến