Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là giải pháp niềng răng tối ưu và có nhiều ưu điểm hơn so với mắc cài kim loại. Đây là loại mắc cài được làm từ hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác vô cùng an toàn, không hề gây kích ứng cho cơ thể.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến, giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch, thưa và nhiều khiếm khuyết khác. Do đó, rất nhiều người luôn quan tâm tìm hiểu về phương pháp này và giá niềng răng bao nhiêu tiền là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất.
Niềng răng mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao*
Do có màu trùng với màu răng nên khi đeo mắc cài sứ người khác rất khó phát hiện bạn đang niềng răng nếu không nhìn kĩ ở cự ly gần. Nhờ có tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng mắc cài sứ bạn không cảm thấy ngại, có thể tự tin và trò chuyện với mọi người.

Hơn nữa, vật liệu sứ không chỉ còn độ chịu lực tốt mà cũng không hề có gờ cạnh do đó không hề gây vướng víu là làm xước nướu, môi, má.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ đạt chuẩn

Để có thể đảm bảo độ an toàn cũng như đem đến hiệu quả cao trong công tác điều trị, chỉnh hình răng, niềng răng mắc cài sứ phải được thực hiện theo một quy trình đúng chuẩn của Bộ Y tế. Quy trình đó được thực hiện theo 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Khi có ý định thẩm mỹ răng bằng niềng răng mắc cài sứ, bác sĩ phải khám xét tổng quát cho bệnh nhân. Theo đó, bác sĩ khám khoang miệng, cho chụp Xquang để khảo sát cũng như đánh giá tình trạng của cấu trúc khuôn mặt, xương hàm, cung hàm, tình trạng của những chiếc răng…Từ đó, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân những thông tin cần thiết nhất để cùng lựa chọn một phương pháp thực hiện tối ưu.
Điều trị các bệnh lý, làm sạch khoang miệng trước khi tiến hành niềng răng*
Bước 2: Sau quá trình thăm khám tổng quát, nếu sức khỏe và tình trạng của bệnh nhân phù hợp với phương pháp niềng răng mắc cài sứ, bác sĩ bắt đầu xây dựng phác đồ điều trị. Từng bước thực hiện được vạch ra, phần mềm tính toán được áp dụng, mọi tình huống cũng như vấn đề phát sinh trong điều trị đều được dự trù cẩn thận để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị tối ưu.

Bước 3: Khi đã có phác đồ điều trị cụ thể, bác sĩ thực hiện theo từng bước sẵn có. Mẫu dấu hàm của bệnh nhân được lấy rồi gửi đến phòng chế tạo. Ở đó, những bác sĩ chuyên khoa dùng những máy móc, thiết bị tiên tiến nhất để tạo ra bộ niềng răng mắc cài sứ phù hợp nhất cho bệnh nhân. Mỗi bộ niềng răng này là duy nhất, không giống nhau giữa các bệnh nhân.

Bước 4: Khi bộ niềng răng được gửi về, bác sĩ hẹn bệnh nhân đến để thực hiện niềng răng. Toàn bộ khoang miệng được sát khuẩn, vệ sinh thật sạch sẽ rồi bác sĩ gắn những chiếc mắc cài sứ lên bề mặt ngoài răng bởi keo dán chuyên dụng. Sau đó, những chiếc dây cung được đeo vào mắc cài và hoàn thiện bộ niềng răng này.
Hàm răng đều đặn, thẳng hàng qua từng giai đoạn niềng chỉnh*
Bước 5: Sau khi đeo niềng răng, bệnh nhân có thể trở về nhà ngay. Sau đó mỗi 3 đến 4 tuần, tái khám tại cơ sở nha khoa để các bác sĩ căn chỉnh lại lực kéo của những chiếc mắc cài để kéo dần những chiếc răng về đúng vị trí của nó. Tùy từng bệnh nhân mà thời gian đeo niềng răng dao động khoảng 1 đến 2 năm. Sau thời gian đó, khi răng đã ổn định, bệnh nhân có thể tháo niềng răng để tận hưởng kết quả là hàm răng đều đẹp đến bất ngờ.

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ khá đơn giản và nhanh gọn. Nếu đang có ý định chỉnh nha bằng phương pháp này, hãy đến trực tiếp tại nha khoa để được thăm khám và tư vấn miễn phí các thông tin về dịch vụ. Giá trồng răng implant https://bit.ly/3POyOV8 bao nhiêu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến