Cấy ghép răng Implant

Cấy ghép răng Implant hiện được xem là công nghệ trồng răng giả hiện đại và tối ưu. Công nghệ này nhằm tạo một chân răng mới với chiếc răng, cầu răng hay răng giả được trồng lên để thay thế cho răng bị mất.

Cấy ghép răng Implant thực hiện như thế nào?

Kỹ thuật cấy ghép răng Implant là kỹ thuật đặt trụ Implant vào xương hàm vùng mất răng, sau đó phục hình sứ cho răng mất riêng lẽ hoặc toàn bộ răng. Trụ Implant đóng vai trò như một chân răng thực thụ, giúp bạn ăn nhai tốt và độ thẩm mỹ cao. 

Làm thế nào để biết niềng răng giá bao nhiêu tại tphcm

Mất răng hàm gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình ăn nhai*
Quá trình cấy ghép răng Implant phải được bác sĩ nha khoa khám tổng quát, chụp Xquang răng và chụp CT 3D cũng như các xét nghiệm cần thiết. Để đảm bảo quá trình cắm ghép an toàn chống viêm nhiễm thì tất cả từ phòng ốc, ghế nha, vật dụng và dụng cụ đều phải vô trùng.

Thường cắm ghép Implant được bác sĩ hẹn trước, trước khi đến phòng nha thì bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, ăn uống đủ no. Nếu đường huyết, huyết áp hoặc tim mạch thì bạn phải kiểm soát trước khi cắm Implant.

Sau cắm ghép Implant bạn phải mất từ 1 - 3 tháng để Implant tích hợp với xương hàm, lúc này Bác sĩ gắn phục hình sứ lên trên Implant. Nhưng trong khoảng thời gian chờ Implant tích hợp, bạn được gắn răng tạm để bạn sinh hoạt và giao tiếp. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt thì vẫn có thể phục hình sứ sớm hơn dự kiến.
Quá trình phục hình răng bị mất răng implant*
Răng Implant tồn tại trong bao lâu?

Về mặt nguyên tắc răng cắm ghép đã tích hợp xương thì không bị rơi ra. Thời gian sử dụng răng Implant có thể suốt đời. Răng cắm ghép tồn tại lâu dài như răng thật và cũng giống như răng thật, nhưng muốn răng sử dụng lâu dài quý khách cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng và tuân thủ lịch tái khám đều đặn vì răng Implant không sâu răng nhưng vẫn còn nhiều yếu tố làm giảm tuổi thọ của vít: ví dụ như tổ chức mềm quanh vít.

Vì cấy ghép răng Implant  là phương thức phục hình tốt nhất hiện nay, chỉ khi nào bạn không có điều kiện làm Implant (về tài chính, thời gian, tình trạng xương vùng mất răng, vấn đề sức khỏe răng miệng và toàn thân) thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng thật hoặc hàm giả tháo lắp).
Răng implant có thể duy trì đến trọn đời*
Bên cạnh đó, cấy ghép răng Implant  là một kỹ thuật nha khoa có độ khó cao đặc biệt là trong những trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương hàm thì việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa trồng răng Implant https://cutt.ly/mwvOW69O uy tín nhất để thực hiện là điều cần thiết nhằm đảm bảo kết quả đúng như mong muốn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến