Niềng răng lệch lạc có mất nhiều thời gian không?

Các loại mắc cài niềng răng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình chỉnh nha thẩm mỹ. Việc biết được đặc điểm, tính năng của từng loại sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với mình, từ đó mang lại hiệu quả niềng răng cao nhất. Hãy tham khảo các thông tin dưới đây để hiểu rõ niềng răng invisalign có đau không và có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến, giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch, thưa và nhiều khiếm khuyết khác. Do đó, rất nhiều người luôn quan tâm tìm hiểu về phương pháp này và giá niềng răng mắc cài là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất.


Mắc cài sứ là giải pháp niềng răng tối ưu và có nhiều ưu điểm hơn so với mắc cài kim loại. Đây là loại mắc cài được làm từ hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác vô cùng an toàn, không hề gây kích ứng cho cơ thể.

Do có màu trùng với màu răng nên khi đeo mắc cài sứ người khác sẽ rất khó phát hiện bạn đang niềng răng nếu không nhìn kĩ ở cự ly gần. Nhờ có tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng mắc cài sứ bạn sẽ không cảm thấy ngại, có thể tự tin và trò chuyện với mọi người.

Hơn nữa, vật liệu sứ không chỉ còn độ chịu lực tốt mà cũng không hề có gờ cạnh do đó không hề gây vướng víu là làm xước nướu, môi, má.

Niềng răng lệch lạc có mất nhiều thời gian không?

Niềng răng lệch lạc là một giải pháp khắc phục hàm răng lệch lạc, lộn xộn trở nên đều đặn, thẩm mỹ hơn nhờ sử dụng những khí cụ nha khoa chuyên dụng gắn lên mặt răng, tạo ra những lực kéo ổn định, tác động lên răng, từ từ dịch chuyển, nắn chỉnh răng về đúng vị trí.

Thông thường, một liệu trình niềng răng tiến hành trong khoảng 18 – 24 tháng, nhưng tùy vào từng trường hợp, mức độ răng lệch lạc, khấp khểnh của từng khách hàng mà thời gian sẽ nhanh hoặc chậm hơn. Cụ thể:

 Niềng răng lệch lạc từ 12 – 18 tháng: Nếu răng bạn chỉ lệch lạc ở mức độ vừa phải, cung hàm đủ rộng để có khoảng cách cho các răng dịch chuyển không cần phải nhổ răng hay nong hàm thì kỹ thuật niềng răng sẽ đơn giản, cũng như thời gian chỉnh răng sẽ nhanh hơn.


Niềng răng lệch lạc từ 2 – 3 năm: Trong trường hợp răng bạn lệch lạc nhiều, khớp cắn không cân xứng, cung hàm quá hẹp thì niềng răng buộc phải kết hợp thủ thuật nhổ răng, nong hàm. Do đó, kỹ thuật niềng răng phức tạp hơn, cần nhiều thời gian hơn đủ để dịch chuyển răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến