Thời gian niềng 1 răng khểnh mất bao lâu?

Hàm răng khấp khểnh chen chúc khiến cho bạn mất tự tin trong giao tiếp. Đừng quá lo lắng với phương pháp niềng răng thẩm mỹ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đó. Vậy răng bọc sứ có niềng được không để có một hàm răng đẹp? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé. 

Răng thưa có nên niềng răng không?

Có nhiều cách khắc phục răng thưa như trám răng, chụp răng sứ và niềng răng. Trong đó niềng răng là cách khắc phục triệt để và cho hiệu quả vĩnh viễn. Trám răng hay chụp răng sứ chỉ làm che mất đi kẽ răng thưa mà không thể làm thay đổi bản chất. Chụp răng sứ cần phải thực hiện mài răng, làm ảnh hưởng đến men răng, nếu mài sâu sẽ làm tổn thương ngà răng.

Biện pháp niềng răng dùng các khí cụ gắn lên răng có tác dụng nắn chỉnh răng, kéo răng dịch chuyển gần lại nhau, làm mất kẽ thưa.

Dưới đây là một số ưu điểm của niềng răng có thể giải đáp băn khoăn răng thưa có niềng được không của nhiều người.


– Niềng răng làm khít răng thưa bằng lực kéo mà không làm tổn hại men răng, mô răng, bảo vệ răng thật tối đa.

– Sau khi niềng răng bạn có thể có hàm răng thẳng đều đặn, các răng khít với nhau, tạo nên khớp cắn chuẩn giữa hai hàm

– Răng thưa được khắc phục vĩnh viễn mà không có bất cứ biến chứng nào về sau

– Không chỉ giúp khắc phục răng thưa mà niềng răng còn có thể khắc phục các tình trạng sai lệch nặng về răng như hô, móm, khấp khểnh…

Đây là những ưu điểm mà các biện pháp trám răng hay bọc sứ không có được, dựa vào những điểm trên bạn có thể cân nhắc xem niềng răng thưa có nên niềng răng không.

Thời gian niềng 1 răng khểnh mất bao lâu?

Theo bạn mô tả thì ngay dưới chiếc răng khểnh là hai răng khác (như thế mới có thể tạo thành thế kẽ 3 răng) và hàm răng bên dưới thì bình thường. Cho nên chúng tôi sẽ hiểu như là chúng sát khít và đều đặn nhau. 

Trong tình huống này, nếu muốn niềng kéo răng khểnh xuống chuẩn cung răng, bắt buộc phải nới rộng cung hàm bên dưới mới có chỗ để cho răng khểnh di chuyển xuống. Vì thế, thời gian niềng 1 răng khểnh sẽ bao gồm cả thời gian nong hàm và di chuyển răng khểnh. Cho nên, khả năng cũng phải mất 6 tháng mới đạt được hiệu quả mong muốn.


Chưa kể đến trường hợp xương hàm của bạn đã rộng đủ hài hòa với khuôn mặt thì buộc phải tiến hành nhổ răng số 4 để niềng chỉnh. Tất cả những chỉ định này chỉ được khẳng định chính xác có áp dụng hay không sau khi bạn được thăm khám cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến