Tác Dụng Phụ Của Niềng Răng Phổ Biến Nhất

Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Bác sĩ chuyên sâu có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Ưu điểm của niềng răng không mắc Invisalign

Invisalign là cách vô hình để làm thẳng răng của bạn mà không cần đeo mắc cài.

Invisalign sử dụng một loạt khay trong suốt có thể tháo rời để làm thẳng răng của bạn mà không cần dây kim loại hoặc mắc cài.

Invisalign đã được chứng minh hiệu quả trong nghiên cứu lâm sàng và trong thực hành chỉnh răng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong thực tế, tại Mỹ hơn 70% Nha sỹ chuyên khoa chỉnh răng đã điều trị cho bệnh nhân với Invisalign.


Tùy chỉnh: Bác sĩ sẽ lấy dấu chính xác và gửi sang hãng bên Mỹ làm bộ khay cho răng của bạn.
Hiệu quả: Ngay cả trước khi điều trị Invisalign bạn được hoàn tất, răng của bạn đã cải thiện dần và bạn đã bắt đầu tận hưởng những niềm vui, lợi ích của một nụ cười đẹp hơn.

Tiện nghi: Với Invisalign, các cạnh khay trơn tru vì vậy nó sẽ không gây kích ứng nướu hoặc má của bạn.

Vô hình: Invisalign là hầu như vô hình nên hầu như không ai biết bạn đang làm thẳng răng của bạn.

Tháo lắp: Bạn có thể tháo khay Invisalign để ăn, uống, khi dùng bàn chải và chỉ tơ nha khoa hoặc tháo ra vào những dịp đặc biệt.

Thoải mái, bởi vì nó không có kim loại gây trầy xước miệng trong thời gian điều trị. Và không có mắc cài kim loại và dây cung có nghĩa là bạn chỉ mất rất ít thời gian đến Bác sỹ điều chỉnh.

Tác Dụng Phụ Của Niềng Răng Phổ Biến Nhất

Dưới đây là một số tác dụng phụ của niềng răng thường gặp nhất, bao gồm:

Răng bị lộ ngà, chết tủy: Nếu bác sĩ niềng răng sai kĩ thuật, các khí cụ niềng răng có thể gây tổn thương đến men răng, khiến răng bị lộ ngà, dẫn đến viêm tủy và hoại tử tủy. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm, tình trạng này có thể gây rụng răng hàng loạt.

Làm biến dạng khuôn mặt: Các chuyên gia nha khoa cho biết, đối với những bệnh nhân dưới 18 tuổi, hệ thống xương hàm và răng vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Vì thế, nếu bác sĩ thực hiện niềng răng sai kĩ thuật, điều này có thể làm thay đổi cấu trúc của răng và xương hàm, khiến khuôn mặt bị biến dạng.

Gây ra các bệnh lý răng miệng: Thời gian niềng răng – chỉnh nha rất dài (từ 18 – 24 tháng), do đó, nếu trong suốt quá trình điều trị, người bệnh có chế độ chăm sóc răng miệng kém, thì sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm. Bao gồm: viêm lợi, nha chu, sâu răng, viêm xương hàm, tụt lợi hở chân răng…

Rụng răng, mất răng sớm: Đối với những trường hợp bác sĩ có tay nghề niềng răng kém, tác động lực kéo răng quá lớn. Về lâu dài, hàm răng sẽ bị yếu đi, rất dễ bị lung lay và rụng mất. Đặc biệt, những người đã từng niềng răng, khi về già thì có nguy cơ mất răng sớm hơn người bình thường. Đây là tác dụng phụ của niềng răng rất nguy hiểm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến