Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại tự đóng

Quá trình niềng răng tháo lắp có hiệu quả không là điều băn khoăn của không ít bệnh nhân không may có hàm răng thưa, mọc lệch, kém thẩm mỹ dẫn đến bạn tự tin trong giao tiếp và gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ răng miệng.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại tự đóng

Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn với những ưu điểm như sau:

Hiệu quả chỉnh nha cao: Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc cũng giống như phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, mang đến hiệu quả chỉnh nha vượt trội. Với cải tiến của hệ thống nắp trượt tự đóng dùng để giữ cố định dây cung thay cho dây thun đàn hồi, sẽ tạo ra lực chỉnh nha liên tục từ đó rút ngắn thời gian chỉnh nha. Ngoài ra, tích hợp khóa tự đóng trên mắc cài giúp bác sĩ dễ dàng kiểm soát lực tác động lên răng, giúp răng di chuyển hiệu quả hơn.


Thực hiện được những ca chỉnh nha khó: Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa có hệ thống dây cung và mắc cài được thiết kế chắc chắn trên răng giúp chỉnh nha hiệu quả kể cả những trường hợp răng bị lệch lạc, hô, móm nhiều…Do đó, phương pháp này được nhiều người lựa chọn để thực hiện vì mang lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Thời gian thực hiện chỉnh nha được rút ngắn: Tùy từng trường hợp mà thời gian thực hiện niềng răng mắc cài kim loại tự đóng có thể kéo dài từ 18 - 24 tháng. Do các hệ thống nắp trượt tự động đóng luôn được duy trì ổn định không bị bung sút như dây thun, nên quá trình chỉnh nha có thể được rút ngắn.

Một số nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại tự đóng

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc giúp khắc phục được nhược điểm dễ bung sút dây thun của mắc cài kim loại, nhưng vẫn còn một số nhược điểm như sau:

Thiếu tính thẩm mỹ: Các mắc cài được làm từ thép không gỉ hoặc inox, khi gắn lên răng bị lộ rõ cả mắc cài lẫn dây cung, vậy nên phương pháp này phù hợp với những đối tượng là trẻ em hoặc những người có công việc ít xuất hiện trước đám đông.

Gây khó chịu cho khách hàng: Thời gian đầu niềng răng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy vướng víu và khó chịu, nhưng chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ nhanh chóng quen với điều đó. Nhiều người lo ngại rằng việc đeo niềng kim loại dễ dẫn đến tình trạng tổn thương nướu, tuy nhiên bạn không cần lo lắng vì mắc cài đang được cải tiến không gây ra tổn thương nào cho răng miệng.


Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa sẽ giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng đều, đẹp và nụ cười tự tin ngay khi kết thúc quá trình chỉnh nha. Để biết tình trạng của mình có thích hợp để thực hiện phương pháp niềng răng này hay không, bạn nên đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến