Răng bọc sứ xong thì có niềng được không?

Hiện tại tôi có 2 chiếc răng hàm trên đang bị chênh nhau mặc dù cách đây không lâu tôi có đi bọc răng sứ cho 2 chiếc răng sâu cạnh răng cửa. Tôi nghe nói niềng răng sẽ giúp răng đều, đẹp hơn. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết niềng răng hô giá bao nhiêu. Mong được bác sĩ tư vấn.

Niềng răng bằng khay là gì?

Khác với niềng răng truyền thống sử dụng dây cung, mắc cài, niềng răng bằng khay đúng như cái tên của nó – là hình thức niềng răng chỉnh nha sử dụng các khay niềng. Các khay này với vai trò định hình và tạo lực, trọng lượng rất nhẹ, bám răng và có độ tương thích cao với kết cấu hàm của từng người. 

Ưu điểm lớn nhất phải kể đến ở hình thức niềng này là khí cụ niềng – khay niềng gần như trong suốt, đeo như không đeo, người đối diện khó lòng phát hiện ra một người đang đeo niềng răng kiểu này nếu không có sự quan sát kĩ càng. Về các phương pháp sử dụng khay niềng trong chỉnh nha có thể kể đến Invisalign, eCligner và Clear aligner. Trong đó, ưu việt nhất là Invisalign.

- Tác dụng nổi bật của niềng răng bằng khay:

- Khay niềng với chất liệu thân thiện, không gây kích ứng,

- Phân bổ lực đều, lực tạo ra có tính kháng mỏi cao.

- Được chế tác theo mẫu hàm của từng người bệnh. Số khay cần đeo trong suốt quá trình, lộ trình điều chỉnh theo đó cũng khác nhau ở mỗi người. Khay được sẳn xuất đồng loạt dựa trên những thông số phân tích chính xác từ máy tính nhờ đó quá trình niềng không bị gián đoạn.

- Bệnh nhân có thể chủ động thay khay niềng sau mỗi 2 tuần mà không cần đến gặp nha sĩ thường xuyên. Kết quả niềng đảm bảo.

Răng bọc sứ xong thì có niềng được không?

Câu trả lời: Răng bọc sứ vẫn có thể niềng răng bình thường. Tuy nhiên, niềng răng sứ khó hơn niềng răng bình thường vì bác sĩ phải tính toán, xác định được lực kéo răng sao cho phù hợp, để không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong.


Quá trình niềng răng bọc sứ cũng tương tự như quá trình niềng răng bình thường. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng, dùng lực kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. Lúc này, cả hai sẽ dịch chuyển để nắn chỉnh cả hàm răng. Nhưng không phải trường hợp nào răng bọc sứ rồi cũng có thể niềng răng được.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến