Lắp cầu răng sứ cho những trường hợp nào?

Làm cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng mất cho hiệu quả cao, đảm bảo tiết kiệm tối đa về chi phí. Tuy nhiên, vẫn còn rất ít người hiểu về phương pháp này để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Hãy cùng bài viết bọc răng sứ được bao lâu tìm hiểu chi tiết về lăp cầu răng sứ thẩm mỹ. 

Lắp cầu răng sứ cho những trường hợp nào?

Làm cầu răng sứ thay thế cho răng mất là phương pháp phổ biến trong lĩnh vực phục hình nha khoa. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng nên dùng cầu răng mà cần cân nhắc kỹ càng sau khi nghe tư vấn của bác sỹ:


– Mất 1 hoặc một số răng mà chưa có điều kiện cấy chân răng Implant

– Răng sau điều trị bệnh lý cần trồng lại (sâu răng, viêm tủy, mòn men,…)

– Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt

– Người mất răng có xương hàm chưa tiêu hõm, răng chưa xô lệch, đổ xiên

– Răng thật kế cận khoảng trống mất răng vẫn còn chắc khỏe để làm trụ cho cầu răng giả.

Làm cầu răng có tốt không?

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng thường duy trì được từ 5-7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền sẽ cao hơn. Thông thường, làm cầu răng chỉ áp dụng cho trường hợp mất ít răng và các răng kế bên của răng mất phải khỏe mạnh và không bị bệnh lý.

+ Có xâm lấn đến răng: Về bản chất thì làm cầu răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng do cần mài cùi răng kế bên nên về lâu dài sẽ gây tổn hại cho răng, nhất là khi phải mài cùi răng hàm khiến cho sức nhai bị giảm.


+ Không hạn chế được tiêu xương hàm: Do chỉ phục hình răng bên trên mà không có chân răng nên làm cầu răng sau một thời gian có thể xảy ra hiện tượng tiêu xương hàm do không còn lực nhai tác động xuống xương hàm. Trường hợp bị mất nhiều răng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến