Răng Bị Móm Có Bọc Sứ Được Không?

Cháu năm nay 21 tuổi, răng cháu bị móm, cháu muốn bọc răng sứ cho răng bị móm. Trường hợp của cháu thì cần bọc bao nhiêu đơn vị răng, chi phí cho toàn bộ quá trình, bác sĩ tư vấn giúp cháu bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Cháu có thể bọc được bao nhiêu cái răng vậy bác sĩ?

Răng Bị Móm Có Bọc Sứ Được Không?

Răng bị móm có bọc sứ được không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn cụ thể của bạn nữa nhé. Trong nha khoa hiện đại, làm răng sứ và niềng răng – chỉnh nha là 2 phương pháp thường được bác sĩ sử dụng để khắc phục khuyết điểm răng móm. Trong đó:


Đối với trường hợp móm nặng: Niềng răng – chỉnh nha là sự lựa chọn hoàn hảo. Bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn chuẩn.

Đối với trường hợp móm nhẹ: Bọc răng sứ là phương pháp được chỉ định. Bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ. Tiếp theo, thực hiện gắn cố định mão sứ lên trên cùi răng và điều chỉnh sao cho các răng nằm đúng vị trí, đều đặn và thẳng hàng với nhau.

Ưu Điểm Vượt Trội Khi Bọc Răng Sứ Cho Răng Bị Móm

Bọc răng sứ cho răng bị móm là phương pháp chỉnh nha thế hệ mới, đang được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những ưu điểm vượt trôi của phương pháp này:

- Mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng và trắng sáng tự nhiên. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người

- Khôi phục chức năng ăn nhai của răng. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái ăn uống những món mình thích.

- Răng sứ có thể tồn tại hàng chục năm trong môi trường miệng, thậm chí là suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách.

- Thời gian điều trị nhanh chóng, chỉ cần mất khoảng 2 – 3 lần hẹn với bác sĩ nha khoa, khuyết điểm răng móm sẽ được khắc phục.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến