Liệu răng sứ có mài được không?

Cháu đã phục hình răng sứ cho 2 răng cửa hơi dài một chút vì thời điểm đó đang hot răng thỏ. Bây giờ cháu không thích răng thỏ nữa muốn mài bớt đi. Cháu băn khoăn liệu bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Mong nhận được hồi âm sớm từ bác sĩ!

Phủ răng sứ có đau không?

Sở dĩ nhiều người lo lắng về việc phủ răng sứ có đau không bởi họ đã từng chứng kiến phương pháp bọc răng sứ cũ. Sở dĩ nhiều người lo lắng về việc phủ răng sứ có đau không bởi họ đã từng chứng kiến phương pháp bọc răng sứ cũ.


Do phải trải qua quá trình mài nhỏ đến tận lớp cùi răng và va chạm đến tủy, thậm chí với những nha khoa có tay nghề bác sĩ kém thì còn ảnh hưởng đến dây thần kinh khiến đau buốt tột độ. 

Nhưng với phương pháp phủ răng sứ mới, răng không còn sợ mài nhỏ bởi răng chỉ được sửa soạn một cách nhẹ nhàng. Như vậy khách hàng không cần sợ bị ảnh hưởng tủy và dây thần kinh.

Liệu răng sứ có mài được không?

Răng sứ có mài được không, liệu mài răng sứ có ảnh hưởng gì không?  Về bản chất, răng sứ được thiết kế và chế tạo theo thông số của răng thật có sẵn, do đó, tỉ lệ về kích thước răng có thể nói là trùng khít hoàn toàn so với cùi răng thật.

Thực tế, để xác định chính xác răng sứ có mài được không, bạn cần đến trực tiếp các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra kích thước răng sứ và nghe bác sỹ tư vấn cụ thể:


Nếu trong trường hợp của bạn muốn làm răng thỏ như lúc trước thì có thể nha sỹ đã tăng chiều dài răng lên một chút. Lúc này, răng sứ có mài được để răng ngăn lạivới  khả năng cao.

Nếu răng của bạn đã đạt tỉ lệ chuẩn về kích thước rồi mà vẫn muốn mài thêm thì bạn có thể sẽ gặp phải một số ảnh hưởng nhất định. Lúc này, tốt nhất là nên thay loại răng sứ mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến