Làm gì để không bị viêm lợi khi bọc sứ?

Cháu năm nay 21 tuổi, răng cháu bị móm, cháu muốn bọc răng sứ cho răng bị móm. Trường hợp của cháu thì cần bọc bao nhiêu đơn vị răng, chi phí cho toàn bộ quá trình, bác sĩ tư vấn giúp cháu bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu. Cháu có thể bọc được bao nhiêu cái răng vậy bác sĩ?

Răng móm là gì?

Răng bị móm theo từ ngữ chuyên ngành gọi là khớp cắn ngược. Móm răng một khiếm khuyết thường thấy ở người Việt Nam. Khiếm khuyết này là do hàm dưới phát triển hơn hàm trên khiến hàm trên bị đưa vào trong so với hàm dưới. Với những người bị móm, khi ngậm miệng, hàm dưới sẽ “ôm, phủ” lấy hàm trên. 

Điều này không chỉ làm khuôn mặt bị mất cân đối, thẩm mỹ mà còn dẫn đến việc phát âm bị khó nghe và việc ăn nhai thức ăn cũng trở nên khó khăn hơn người bình thường. Hơn nữa, răng bị móm còn làm quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng diễn ra khó khăn. Do đó, nếu không may sở hữu răng móm, hãy tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Làm gì để không bị viêm lợi khi bọc sứ?

Tình huống bọc răng sứ: chưa phải trường hợp nào cũng bọc răng sứ được, như vậy hậu quả bọc răng sứ bị viêm lợi do nguyên nhân nha sĩ quyết định sai phương pháp . Khi bị các trường hợp sau thì nên bọc răng sứ: tình trạng răng mọc chưa đúng chính xác và niềng răng chưa khả thi, răng bị nhiễm kháng sinh tetracylin, tẩy trắng răng không tốt ,… 

Tùy vào từng ca mà bác sĩ sẽ làm cầu răng, mão sứ hay bọc răng sứ. Mục đích của bọc răng sứ ngoài việc tạo vẻ đẹp còn giúp răng khỏe mạnh, phục hồi chức năng răng, như vậy bọc răng sứ bị viêm lợi là đi ngược lại với mục đích của phương pháp này.


Cách ăn uống trong khi bọc răng sứ muốn nhẹ nhàng, sau đó 1 -2 tuần thì ăn bình thường trở lại. Khuynh hướng phục hình răng hiện đại là làm đẹp răng nhưng bảo toàn răng tối đa, nghĩa là hạn chế việc lấy tủy răng để răng khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến