Răng khểnh có niềng được không? Khi nào cần niềng?

Quan niệm cho rằng, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện và đây cũng là lý do mà nhiều bạn gái khi có răng khểnh cần đắn đo giữa việc có nên niềng răng thưa cho cả hàm đều khít hoặc tiếp tục duy trì răng? Chúng ta không thể phủ nhận rằng khi giao tiếp với người có nụ cười răng khểnh thôi cũng làm cho đối tác có thiện cảm và khá mềm lòng, trở nên thân thiện và dễ gần gũi hơn. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định răng khểnh vô hại. Bạn có thể hiểu cụ thể hơn vấn đề này qua các thông tin dưới đây.

Răng khểnh có niềng được không? Khi nào cần niềng?

Hiện nay, có cách tạo ra răng khểnh bằng cách tạo ra một chiếc răng sứ giả ở trên bờ trên của cung hàm, chúng hơi chếch lên so với cung răng chung, dẫu vậy nét duyên từ răng khểnh nhân tạo khó có thể sánh bằng những chiếc răng tự nhiên được. 


Bởi vậy nếu có răng khểnh mà cung hàm của bạn đẹp còn các răng còn lại đều đặn và có độ khểnh phù hợp về tỷ lệ với cung răng và cảm khuôn mặt, răng không gồ quá cao dẫn đến đôi môi khi cười trông không thẩm mỹ mà cũng không phải là khểnh theo kiểu chìa ra ngoài 1 chút như kiểu răng thỏ mà dân gian vẫn gọi thì bạn nên để răng khểnh cũng không sao cả.

Còn nếu như răng bị khểnh quá mức khiến việc ăn uống cũng như thẩm mỹ của gương mặt bị ảnh hưởng nhiều thì tốt nhất bạn nên chọn giải pháp niềng răng cho mình, giúp gương mặt được đẹp hơn và bạn cũng tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

Về cơ bản, niềng răng là cách chữa răng khểnh dựa trên lực kéo của khí cụ để đẩy răng về vị trí thẩm mỹ hơn.  niềng răng giữ lại răng khểnh có được hay không còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn, một số trường hợp cần nhổ răng khểnh để tạo không gian giúp các răng còn lại di chuyển về vị trí lý tưởng. Một số trường hợp cần nhổ răng khểnh:

- Cung hàm hẹp, răng mọc khấp khểnh nhiều.

- Răng khểnh (răng nanh) bệnh lý không thể bảo tồn.


Niềng răng nhổ răng là kỹ thuật nha khoa khó đòi hỏi chuyên môn bác sỹ cao, am hiểu về cấu trúc răng và xương hàm để giảm thiểu tối đa nguy cơ tiêu xương sau khi nhổ răng. Ngoài ra, niềng răng sẽ đưa tất cả các răng về vị trí lý tưởng hơn trên cung răng, vì vậy niềng răng tạo răng khểnh là không khả thi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến