Niềng răng có chỉnh thưa được không?

Em muốn hỏi là thời gian niềng răng nhanh thưa mất bao lâu thì hoàn thành vậy ạ? Em bị thưa răng từ nhỏ và thưa toàn hàm nên không thể áp dụng cách điều trị nào khác. Cho nên em muốn biết cụ thể thời gian điều trị niềng răng là hết bao lâu ạ.

Niềng răng có chỉnh thưa được không?

Tuy niềng răng là kỹ thuật có thể mang đến giá trị đặc biệt cho hàm răng thưa của bạn nhưng vấn đề thời gian niềng răng khoảng bao lâu thực sự là điều đáng tính đến. Bởi đối với một ca niềng răng thông thường sẽ mất khoảng từ 15 - 18 tháng điều trị mới hoàn tất. Bởi vì sự di chuyển của răng trong thời kỳ chỉnh nha là rất chậm, từng chút một. Và răng di chuyển tới đâu, xương hàm sẽ thích nghi và ổn định tới đó.


Đây cũng là sự thay đổi mà bản thân người niềng răng có thể thích nghi được, nếu tốc độ nhanh hơn sẽ ảnh hưởng xấu đến răng, xương hàm và cảm giác của bạn khi niềng.

Sự thay đổi này không thể đạt được trong vài ngày hoặc vài tháng. Vì thế mất nhiều thời gian để niềng răng là cần thiết và hoàn toàn hợp lý.

Dẫu vậy, khoảng thời gian trên cũng chỉ là dao động tương đối. Thời gian điều trị có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào tình trạng sai lệch răng cụ thể của bạn.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thành?

Nếu răng bạn bị thưa nhẹ và trong điều kiện xương hàm khỏe mạnh, răng không bị bệnh lý thì niềng răng thưa mất bao lâu sẽ không phải là vấn đề lớn, bạn hoàn toàn có thể kết thúc sớm hơn khoảng thời gian kể trên.

Nhưng bạn vẫn nên có sự dự trù vì có thể có những phát sinh. Hơn nữa, khi niềng răng bạn còn phải trải qua một số thủ thuật nhỏ như nhổ răng khi niềng, hoặc phải điều trị một số bệnh lý răng miệng khác nếu có. Trong trường hợp này, tổng thời gian điều trị niềng răng sẽ kéo dài hơn bình thường.


Nhưng bạn đừng nên quá lo lắng, trường hợp niềng răng thưa thường tốn ít thời gian điều trị hơn so với những ca niềng răng khấp khểnh, chen chúc. Bởi vì khả năng bạn sẽ không phải nhổ răng vì cơ bản trên cung hàm răng thưa đã có khoảng trống nhất định để răng di chuyển khi niềng.

Cụ thể lộ trình thời gian niềng răng như thế nào, bạn cần phải trải qua thăm khám và chụp phim để khảo sát tình trạng xương hàm mới có thể biết chính xác. Chỉ khi biết các thông số cụ thể về tình trạng răng và xương hàm cũng như mô nướu, bác sỹ mới có thể dự kiến niềng răng thưa mất bao lâu, hướng điều trị cụ thể như thế nào, tái khám ra sao thật chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến