Nguyên nhân vì sao niềng răng xong vẫn xấu?

Nha khoa đã nhận được rất nhiều thắc mắc khác nhau về phương pháp niềng răng hô. Để giúp các bạn giải đáp các vấn đề liên quan cũng như niềng răng tháo lắp có hiệu quả không chúng tôi đã tổng hợp các câu hỏi phổ biến và câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến răng bị hô

Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm.

Đối với hô hàm thì nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển.

Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:


+ Do những chiếc răng mọc bị sai lệch về thế răng. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.

+ Răng có kích cỡ quá to khiến cho tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm.

+ Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm hay thói quen ngậm mút ngón tay và ti giả cũng dẫn đến tình trạng hô răng.

Nguyên nhân vì sao niềng răng xong vẫn xấu?

Riêng về việc niềng răng xong mà răng vẫn không hết hô hoàn toàn thì khả năng là bạn còn bị hô do xương. Khi đã bị hô do xương thì niềng răng không đem lại hiệu quả triệt để mà chỉ khắc phục được phần nào. Bởi vì niềng răng chỉ tác động đến răng sao cho đưa răng về đúng thế thẳng với vòm hàm, song song với phương thẳng đứng. Niềng răng không tác động được tới xương nên nếu hô xương thì cần phẫu thuật hàm mới làm miệng hết hô triệt để được.

Nếu sau niềng răng mà độ đều đặn của các răng vẫn không đẹp thì khả năng lại có thể là do kỹ thuật niềng răng chưa thực sự tối ưu. Vì tuy niềng răng không thể chữa răng hết hô (do xương) nhưng luôn giúp răng đều đặn hơn.


Nếu bạn không hoàn toàn hài lòng với kết quả sau điều trị thì nên thắc mắc ngay với bác sỹ đã trực tiếp điều trị cho bạn để được giải thích và khắc phục. Vì đó mới là người nắm được rõ nhất tình trạng răng của bạn trước và sau khi niềng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến