Tác dụng của niềng răng trong suốt

Thực hiện niềng răng trong suốt có tốt không, có đau không, bao lâu thì hoàn thiện… là những vấn đề xoay quanh phương pháp chỉnh nha được đánh giá là tốt nhất này. Mời bạn đọc hiểu hơn về những vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Tác dụng của niềng răng trong suốt

Cũng giống như những niềng răng khác niềng răng trong suốt cũng có tác dụng, chỉnh sửa răng, sử dụng một loạt khay trong suốt, dễ dàng tháo lắp tùy lúc. Giúp bạn trong suốt quá trình điều trị thoải mái và dễ dàng mà không cần dùng đến mắc cài hay dây cung như trước nữa. Giải pháp này rất phù hợp với những bệnh nhân ở xa, vừa tiện lợi vừa đạt thẩm mỹ. Hạn chế tình huống sút mắc cài, bung thun hay dư dây cung…


– Trong suốt, thoải mái: Bạn có thể vừa chỉnh nha vừa giao tiếp một cách thoải mái như không mang khí cụ trong miệng vì máng mang trong suốt, người khác nhìn vào khó nhận biết là bạn đang điều trị chỉnh nha.

– Hiệu quả, tùy chỉnh: Sau 2 tuần, bệnh nhân sẽ thay máng một lần, răng sẽ di chuyển dần đến khi bạn có nụ cười mong muốn.

– Tháo ra được: Bạn có thể tháo khay ra ăn những món mình thích mà không sợ bị vướng víu như các loại mắc cài truyền thống. Sau đó, vệ sinh răng sạch sẽ và mang máng lại. Niềng răng chất lượng cao ở hcm trong suốt giúp bạn có thể vệ sinh răng sạch sẽ và tránh được các bệnh về răng miệng.

Niềng răng trong suốt bao lâu để có hàm răng đều đẹp?

Tình trạng, mức độ răng hô móm, sai lệch của bạn quyết định đến số lượng khay cần sử dụng, cũng như niềng răng trong suốt bao lâu hoàn thành. Tùy vào mức độ khuyết điểm của mỗi người mà thời gian chỉnh răng có thể nhanh hoặc chậm hơn.

Niềng răng trong suốt từ 12 – 18 tháng: Với những trường hợp răng hô móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ, khớp cắn ổn định thì kỹ thuật niềng răng sẽ đơn giản hơn, cũng như số lượng khay niềng cần dùng ít hơn và thời gian niềng răng trong suốt được diễn ra nhanh hơn.


Niềng răng trong suốt từ 18 – 24 tháng: Nhưng với trường hợp răng hô móm, sai lệch, răng thưa ở mức độ nặng, khớp cắn ngược, phức tạo đòi hỏi cần phải sử dụng nhiều khay niềng và thời gian để dịch chuyển răng về lại đúng vị trí. Thậm chí kéo dài từ 2 – 3 năm.

Để xác định được thời gian cụ thể, chỉ khi nào bạn được bác sĩ thăm khám, chụp phim x-quang kiểm tra cấu trúc xương hàm, răng nướu, nắm rõ tình trạng, mức độ răng hô móm, lệch lạc. Từ đó mới đưa ra kế hoạch niềng răng, số lượng khay niềng và thời gian tương ứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến