Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu bao lâu tại nha khoa? Cùng đón xem tư vấn của bác sĩ nha khoa dưới đây!

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp niềng răng phổ biến và thẩm mỹ nhất, nó thuộc nhóm niềng răng có mắc cài. Phương pháp niềng răng này gồm có các mắc cài, có dây cung và thun buộc gắn vào răng tạo lực đẩy giúp răng dịch chuyển dần dần để tạo răng thắng và đều trên cung hàm đã định. 


Ngoài ra, hiện nay còn phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự động không cần đến thun buộc mà sử dụng mắc cài cùng dây cung được thiết kế hiện đại hơn là có một nắp trượt nằm ở trên mắc cài giúp cố định dây cung và mắc cài với nhau.

Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu?

Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu thời gian để điều trị cũng như các loại niềng răng khác, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mà tình trạng răng khiếm khuyết quyết định là phần lớn.

Thông thường thời gian điều trị khoảng từ 12 – 40 tháng. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết của các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng mắc cài sứ ngay sau đây:

Độ tuổi điều trị niềng răng: Nếu bạn niềng răng ở độ tuổi từ 8 – 12 thì thời gian sẽ chỉ mất 12 – 24 tháng mà thôi. Bởi vì, ở giai đoạn này răng vĩnh viễn mới mọc thay thế cho răng sữa, xương và răng còn mềm dễ di chuyển vào đúng vị trí hơn.


Mức độ răng khiếm khiếm và tình trạng răng miệng: Nếu như tình trạng răng miệng của bạn tốt, không có các bệnh lý cần điều trị trước khi niềng răng và mức độ răng khiếm khuyết đơn giản thì niềng răng cũng chỉ dao động từ 12 – 24 tháng. Nhưng nếu ngược lại, răng miệng có bệnh lý, mức độ khiếm khuyết phức tạp thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn, tối đa là 40 tháng mới có được kết quả như ý.

Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ chỉnh nha: Nếu bạn tìm đến đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn chỉnh nha và giàu kinh nghiệm thực hiện cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến