Xử lý hôi miệng sau khi bọc răng sứ như thế nào?

Bọc răng sứ được xem là phương pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội, bọc răng sứ đã thuyết phục được ngay cả những khách hàng khó tính. Tuy nhiên, sau khi bọc răng sứ thường gặp phải nhiều biến chứng? Vậy răng sứ veneer có tốt không? Bài viết dưới đây giúp bạn chia sẻ điều đó.

Tại sao phải có cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả?

Bản thân chiếc răng không sinh ra mùi hồi. Chất liệu chủ yếu là sứ, kim loại quý hoặc là nhựa nhưng phổ biến ngày nay và răng giả bằng sứ. Những chất liệu này đều không gây mùi hôi và chúng cũng rất lành tính nên không phản ứng với axit để biến đổi tính chất sinh ra mùi.


Thế nhưng, sau khi trồng răng giả và ăn nhai một thời gian lại thấy miệng bị hôi và nguyên nhân là do những chiếc răng này. Nguyên nhân là do răng giả được phục hình không đảm bảo, viền răng không kín hoặc do quá trình ăn nhai khiến cho răng bị kênh lệch nên bị giắt nhét cặn thức ăn. Phần cặn thức ăn này không được làm sạch, tồn tại lâu ngày trong miệng sẽ bị phân hủy sinh ra mùi. Nghiêm trọng hơn là quá trình phân hủy này có sự tham gia của vi khuẩn và phản ứng sinh ra các acid sẽ hòa tan và phân hủy men răng gây ra các lô sâu răng.

Vì thế, răng giả không chỉ gây ra mùi mà còn khiến cho cùi răng bên trong bị sâu hoặc nướu quanh răng bị viêm. Đây là tình huống khá nghiêm trọng đối với sức khỏe răng miệng. Cho nên áp dụng các cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả hiệu quả sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ kể trên.

Xử lý hôi miệng sau khi bọc răng sứ như thế nào?

Tùy vào tình trạng răng miệng mà mỗi người cần tự tìm hiểu nguyên nhân để có cách xử lý phù hợp, không mất nhiều thời gian.

+ Nếu bị hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng. Bạn nên xin tư vấn từ Nha sĩ để sử dụng răng toàn sứ thay vì bọc răng sứ kim loại.

+ Nếu bạn bị hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng. Bác sỹ sẽ điều chỉnh lại để răng sứ ôm khít vào răng thật hoặc nếu cần thiết thì làm lại răng mới cho bệnh nhân và lắp răng lại sao cho không còn khe hở nữa.


Ngoài việc đến Nha khoa giải quyết tình trạng bọc răng sứ gây hôi miệng thì bạn cũng phải chú ý đến việc vệ sinh răng miệng, chải răng, dùng chỉ nha khoa để ngăn chặn thức ăn giắt vào kẽ răng gây hôi miệng.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa hôi miệng sau khi bọc sứ là bạn nên chọn một địa chỉ uy tín, nơi đó có bác sỹ Nha khoa giỏi và có công nghệ bọc răng sứ hiện đại để làm răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến