Chỉnh nha – Niềng răng có hết móm không?

Niềng răng có hết móm được không là băn khoăn chung của nhiều người, bởi trên thực tế, có rất nhiều trường hợp mất thời gian và chi phí niềng răng lệch lạc nhưng không cho hiệu quả như mong đợi. Vậy câu trả lời là gì, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Chỉnh nha – Niềng răng có hết móm không?

Móm làm cho gương mặt của bạn mất cân đối và hài hòa. Khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, tự ti với nụ cười của mình, bên cạnh đó móm còn gây khó khăn cho bạn trong vấn đề ăn nhai.


Niềng răng có thể điều trị móm. Tuy nhiên, thực tế không phải loại móm nào niềng cũng có thể niềng răng được. Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch.

Nguyên nhân dẫn tới móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu thường gặp khi còn bé như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi,…

Để thuận tiện cho việc chuẩn đoán và điều trị móm được chia thành 3 dạng chính: móm do răng, do xương hàm hoặc do cả xương hàm và răng.

Thời gian niềng răng móm phụ thuộc vào đâu?

Điều này tùy vào từng trường hợp căn cứ vào mức độ móm nặng hay nhẹ, xương như thế nào. chất lượng công việc trước hết trước khi thực hiện là bác sỹ sẽ thăm khám kỹ càng tổng hợp Các dữ liệu lâm sàng như phim X-quang pano & cepha, tổng hợp mẫu răng, soi chụp tổng thể hàm để lập phát đồ điều trị. 

Với Các trường hợp đã và đang mắc Những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm tủy hay răng khôn mọc lệch…đều cần chữa trị trước khi bắt đầu mang mắc cài.


Sau khi khớp cắn chặt, Các răng trên cung hàm khít sát nhau thì bác sĩ sẽ tháo mắc cài và cho bạn đeo hàm duy trì (retainer) và việc tái phát sẽ không xảy ra. Tuy nhiên tái phát sau khi niềng răng chỉnh nha xảy ra khi khách hàng không chịu mang hàm duy trì theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến