Chăm sóc đúng cách tăng độ bền răng sứ

Theo các chuyên gia, thật khó để đưa ra 1 con số cố định, chuẩn xác cho câu hỏi trồng răng hàm có đau không bởi nó phụ thuộc vào số lượng răng sứ cần làm, cơ địa của mỗi người,… và nhiều yếu tố khác nữa. Bài viết này sẽ đề cập tới khoảng thời gian tối thiểu mà hầu hết các case bọc răng sứ đã trải qua.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc hay không. Khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra, lúc đó cần làm răng sứ. 

Trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô mà phương pháp chỉnh nha không khả thi... thì phục hình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng của răng, để răng trông đều đặn và màu răng như ý muốn. 


Có một số phương pháp bọc răng sứ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng răng và mục đích của việc bọc răng. Trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng. Với trường hợp chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu thì sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào. 

Răng sâu, bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài răng nhỏ lại và chụp răng sứ lên răng thật, phương pháp này gọi là mão sứ. Ở những người răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, thì có thể phục hình bằng cách bọc răng sứ.

Chăm sóc đúng cách tăng độ bền răng sứ

- Vệ sinh răng sứ giống như vệ sinh răng thật. Đánh răng ngày 3 lần, với bàn chải đánh răng có lông mềm. 

- Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch mảng bám kẽ răng sau khi ăn.

- Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.

- Hạn chế ăn những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

- Đối với những răng đã chữa tủy, nên hạn chế tác động mạnh, tránh nhai trực tiếp những thức ăn cứng.


- Khám răng định kì 6 tháng một lần tại nha khoa uy tín. 

Ngoài loại răng sứ và cách chăm sóc răng sứ, tuổi thọ răng sứ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật bọc răng sứ của bác sĩ. Chính vì vậy, trước khi bọc răng sứ bạn cần tìm một địa chỉ nha khoa bọc răng sứ tốt có uy tín.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến