Ưu điểm khi bọc răng sứ

Em có thắc mắc không biết răng sứ có niềng được không ạ? Em có răng bị sâu vỡ, có đi khám gần nhà được tư vấn là nên bọc răng sứ cho răng. Nhưng em vẫn còn đắn đo, liệu bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, răng có bền đẹp lâu dài không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! 

Quy trình thực hiện bọc răng sứ

Bước 1: Thăm khám toàn răng và cơ địa để xác định quy trình riêng biệt cho từng khách hàng.

Bước 2: Đối với những răng bị mẻ hoặc vỡ lớn thì nên lấy tủy trước khi phục hình răng sứ.


Bước 3: Khi công đoạn điều trị tủy đã được thực hiện xong, tiếp đến bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp mỏng ở bên ngoài những răng đã được chữa tủy. Giai đoạn này sẽ có răng tạm để sử dụng trong thời gian chờ gắn phục hình sứ. 

Bước 4: Khi răng sứ được hoàn tất, bác sĩ sẽ thử trên hàm quý khách hàng trước. Nếu những yêu cầu kĩ thuật được đáp ứng tốt như màu sắc hợp với những răng kế bên, hình dạng tương đồng, độ khít sát với đường viền nướu… và được sự đồng ý của quý khách hàng thì răng toàn sứ mới được gắn lên miệng.

Bước 5: Tư vấn cặn kẽ quy trình vệ sinh răng miệng và bảo vệ hàm răng sau khi bọc răng sứ.

Ưu điểm khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ giúp phục hình hiệu quả cho răng: Các trường hợp răng có hình thể xấu, răng sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa hở… bọc răng sứ sẽ giúp tái tạo lại thẩm mỹ cho răng hiệu quả. Mão răng sứ giống như một chiếc áo khoác mới bọc bên ngoài răng, khắc phục các khuyết điểm về hình thể răng xấu, cho hàm răng đều đẹp.

Bọc răng sứ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao: Bọc răng sứ giúp khắc phục hiệu quả và nhanh chóng cho răng hô vẩu, răng thưa xấu, răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh. Mão răng sứ có màu sắc trắng đẹp như răng thật mà tuổi thọ duy trì lâu dài 10-15 năm sử dụng.


Đảm bảo việc ăn nhai bền chắc: Răng sứ chịu được lực ăn nhai tốt, chắc chắn nên với sau khi phục hình, răng sứ sẽ thay thế răng thật tham gia ăn nhai. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nhiều món ăn theo sở thích mà không lo lắng vấn đề đau nhức hay bung vỡ như các phương pháp phục hình khác.

Bọc răng sứ giúp bảo tồn răng lâu dài: Răng sứ chụp ra bên ngoài răng thật giúp bảo vệ răng thật bên trong. Đặc biệt, với những trường hợp răng bị sâu răng, viêm tuỷ, răng hư vỡ thì bọc răng sứ sẽ giúp bảo tồn răng thật, tránh bệnh lý răng miệng tiến triển nặng làm hư hỏng răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến