Sau nhổ răng khôn có cần cắt chỉ không?

Em có một chiếc răng khôn mọc khá đau đớn và khó chịu, em đang có ý định đi nhổ chiếc răng này đi nhưng vẫn còn lo không biết răng khôn có mấy cái nữa! Em là đứa chịu đau cực kém mà còn rất sợ khoản này. Mong tư vấn cho em hiểu rõ hơn về dịch vụ với ạ.

Những lưu ý cần biết trước khi nhổ răng số 8

➤ Nhổ răng số 8 không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn nên bạn không cần quá lo lắng với việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không.

➤ Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được tối đa biến chứng.

➤ Trên thực tế sau khoảng 1 tuần sau khi nhổ răng cơn đau nhức sẽ thuyên giảm dần, lúc đó bạn có thể bắt đầu ăn uống thoải mái hơn, tuy nhiên để vết thương lành sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

➤ Trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng hàm số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ.

Sau nhổ răng khôn có cần cắt chỉ không?

Nhổ răng khôn là phương pháp loại bỏ chiếc răng này ra khỏi cung hàm khi chúng không mang chức năng gì nhưng lại gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe người bệnh. Sau khi nhổ răng xong, tùy theo tình trạng vết thương mà các bác sĩ sẽ khâu hoặc không khâu lại vết mổ:

- Không cần khâu vết thương khi vết mổ sau tiểu phẫu nhổ răng không quá lớn, không xảy ra các hiện tượng chảy máu nhiều, sưng tấy,…niềng răng hô có cần phải nhổ răng không nếu cung hàm đã rộng?


- Khâu lại vết thương nếu miệng vết mổ rộng, có hiện tượng chảy máu nhiều, khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn uống, và hơn hết là để cố định cục máu đông phía trong vết nhổ lại để nhanh lành và giảm đau nhức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến