Răng khôn có tác dụng gì?

Bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi về việc nhổ răng khôn xong phải làm gì? Một răng số 8 ở hàm dưới đang mọc và khiến tôi đau nhức, đây mới chỉ là chiếc răng đầu tiên nên tôi muốn hỏi rõ để có hướng giải quyết cho những chiếc răng sau này sẽ mọc. Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Răng khôn có tác dụng gì?

Do là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm nên răng khôn không đóng vai trò quan trọng trong ăn nhai hay ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, quá trình răng khôn mọc lại gây rất nhiều vấn đề cho chủ nhân của nó.


Thông thường là những cơn đau nhức, khó chịu, cứng hàm khiến cuộc sống sinh hoạt và giao tiếp của bạn gặp nhiều khó khăn mà chữa biết cách trị nhức răng nào hiệu quả.

+ Răng khôn mọc lệch còn có thể gây nên ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ chân răng và kẽ răng 2 bên khi tạo thành thế hình chữ V. Nếu lâu ngày không chữa trị sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.

Chưa hết, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn có nguy cơ cao gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu… bởi nó là chiếc răng mọc cuối cùng và sau cùng trên cung hàm nên rất khó vệ sinh sạch sẽ.

Có cần thiết phải nhổ răng khôn không?

Trường hợp răng khôn mọc thẳng tự nhiên: Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng tự nhiên và không gây ra đau nhức gì, bạn có thể không cần phải nhổ răng khôn. Nhưng cần có chế độ vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, đảm bảo không gây ra bất kỳ bệnh lý nào khác.


Trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm: Phần lớn răng khôn trong trường hợp này sẽ được bác sĩ khuyến cáo nên nhổ bỏ, do răng khôn mọc ở những vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm đã hết chỗ, gây mọc lệch, mọc ngầm làm cho nhức răng và nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng.

Để phòng trừ những rắc rối, nguy hiểm tiềm ẩn do răng khôn gây ra thì khi có dấu hiệu của mọc răng khôn bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến