Một vài lưu ý khi nhổ răng bạn nên biết

Bác sỹ tư vấn giúp cháu có nên nhổ răng khôn không ạ. Cháu có một răng hàm bị sâu khá nặng, vỡ gần nửa răng rồi, mỗi khi ăn mà không để ý, thức ăn rơi vào gây đau nhức không chịu được. Cháu muốn nhổ răng nhưng sợ đau, không biết nếu nhổ có lâu không và được thực hiện ra sao thưa bác sỹ! 

Nhổ răng khôn bao lâu thì hết chảy máu?

Nhổ răng khôn bao lâu thì hết chảy máu, không còn bị sưng là băn khoăn của nhiều bệnh nhân, bởi phía dưới chân răng có rất nhiều vi mạch máu nhỏ, khi các tổ chức quanh răng bị phá vỡ các liên kết sẽ khiến mạch máu bị đứt ra, gây chảy máu. Do vậy, để cầm máu nhanh nhất, sau khi nhổ răng xong, bạn cần cắn chặt gạc bông gòn, tuyệt đối không ngậm nước muối vì sẽ làm loãng máu, khó khăn trong việc đông máu.


Trong 1 – 2 tuần đầu tiên, bạn có thể ăn những loại cháo, súp dạng lỏng, không nên ăn những thức ăn giòn, cứng, dai và có nhiều mảnh vụn như bánh quy để tránh va chạm tới vùng răng mới nhổ.

Tuân thủ tuyệt đối những chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ, tình trạng lành thương sẽ diễn ra nhanh, bạn không còn băn khoăn nhổ răng khôn bao lâu thì ăn uống bình thường, không bị đau và chảy máu.

Một vài lưu ý khi nhổ răng bạn nên biết

– Nên nhổ răng vào buổi sáng và ăn no trước khi thực hiện nhổ răng. Vì sau khi nhổ răng, bạn nên tránh ăn uống một vài tiếng để không làm ảnh hưởng tới vết thương và có thể theo dõi tình trạng nhổ răng ngay trong ngày.

– Nhổ răng không mất nhiều thời gian, quan trọng là khâu thăm khám cần kiểm tra kỹ để đảm bảo việc nhổ răng hiệu quả và an toàn. Tốt nhất, bạn nên sắp xếp ít nhất nửa buổi để tới phòng nha thăm khám và tiến hành nhổ răng. Thực hiện bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tiền?


– Sau khi nhổ răng, bạn cần thực hiện cầm máu theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Tuyệt đối không được khạc nhổ, thăm chọc vào vết nhổ để không gây chảy máu nhiều hoặc nhiễm trùng vết thương.

– Bạn có thể ăn uống bình thường sau khi nhổ răng vài tiếng. Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng và tránh nhai ở vị trí mới nhổ răng. Chú ý súc miệng và vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng sau khi ăn để loại bỏ vi khuẩn và không làm tổn thương vết nhổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến