Mẹo giảm đau khi mọc răng khôn

Trong các thao tác nha khoa, tiêu chí bảo tồn răng thật luôn được các bác sĩ đặt lên hàng đầu, chỉ khi nào những chiếc răng này không thể điều trị bảo tồn được nữa thì mới tiến hành chỉ định nhổ bỏ răng. Có nhiều thắc mắc xung quanh việc nhổ răng này, trong đó nhổ răng khôn xong phải làm gì cũng là câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều thời gian gần đây? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Mọc răng khôn đau trong bao lâu thì hết?

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu cũng khác nhau, có thể vài tháng nhưng cũng có khi mất cả vài năm thì răng khôn mới mọc xong. Răng khôn khi mọc sẽ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh, thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu có thể kéo dài vài ngày hoặc lâu hơn nữa, khiến bạn khó khăn khi ăn uống, làm gián đoạn đến sinh hoạt hằng ngày của bạn.


Với các trường hợp răng khôn bị viêm tấy nhẹ thì bạn có thể mua thuốc giảm đau, kháng viêm để uống hay áp dụng phương pháp chườm ấm để giảm bớt cơn đau nhức. Tuy nhiên đây chỉ là cách làm tạm thời. Tốt hơn hết bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra, xác định tình trạng của bạn và có phương pháp điều trị thích hợp.

Mẹo giảm đau khi mọc răng khôn

Giữ sạch vùng răng miệng: Khi răng khôn mọc sẽ làm lợi bị sưng, tấy đỏ. Do đó, nếu bạn đang có 1 vài chiếc răng khôn đang mọc thì hãy nên ngậm vài hạt muối hay súc miệng bằng nước muối loãng để sát trùng răng miệng, tránh tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra bạn cũng nên dùng thuốc sát trùng, thấm bông trực tiếp để rửa vùng lợi có răng mọc trong khoảng 15 phút/ lần, rửa 2 lần/ ngày.

Súc miệng nước muối ấm: Súc miệng hay ngậm nước muối loãng ấm trong khoảng 5 phút/lần. Nước muỗi ấm sẽ giúp diệt khuẩn, giảm tình trạng ê buốt răng cho bạn. Nên làm 2 lần/ ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

Nhai hành tây: Đừng e ngại đến mùi vị của hành tây. Tuy có khó chịu đôi chút nhưng nếu chịu khó nhai hành tây hoặc đắp một miếng hành tây đập dập vào chỗ mọc răng khôn sẽ giúp bạn giảm sưng đau đáng kể.

Dùng thuốc kháng sinh, giảm đau: Sốt, sưng đau vùng má, nổi hạch, thậm chí là mệt mỏi bạn nên dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc giảm đau, hạ sốt để không bị những cơn đau hành hạ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến