Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Tôi xin phép được hỏi bác sĩ rằng nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất. Vì răng khôn của tôi mọc lên khá đau và có một vài người khuyên tôi nhổ đi. Liệu như thế có tốt cho sức khỏe không. Mong nhận được câu trà lời từ bác sĩ. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Có nên giữ lại răng khôn?

Nếu răng khôn mọc bình thường thì việc giữ lại những cái răng khôn này có lợi. Trước hết là việc còn nguyên hàm răng, cho phép cho chúng ta có bộ răng khỏe và chỉ định được đầy đủ các chức năng. Thứ hai là các bạn không cần phải trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào, dù là tiểu phẫu. Và cuối cùng là giúp phục hình răng trong trường hợp mất răng số 7. Dấu hiệu khi mọc răng khôn thẳng này có thể được dùng làm trụ để phục hình cầu răng của các bạn.


Thế nhưng nếu cái răng khôn xảy ra biến chứng thì sao? Các bác sỹ đã chỉ ra rằng, những biến chứng của răng khôn không có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong các trường răng khôn mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch, bác sĩ cảnh báo nên sớm tiến hành nhổ bỏ răng để không gây ảnh hưởng đến nướu và bảo toàn các răng lân cận.

Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng. Phương pháp bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền là hợp lý?


Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến