5 lý do giải thích vì sao răng khôn bị sâu nặng nên nhổ bỏ

Tôi muốn hỏi là khi lợi đang sưng có nên nhổ răng khôn? Răng khôn của tôi vừa mọc cách đây vài tháng, tuy nhiên nó bị lệch sang chiếc răng bên cạnh rất nhiều, dạo gần đây lại hay đau nhức và nướu răng sưng tấy liên tục. Tôi muốn biết như vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi cảm ơn nhiều!

Có nên nhổ răng số 8 bị sâu không?

Răng số 8 bị sâu thì tốt nhất nên nhổ bỏ để loại bỏ các nguy cơ biến chứng mà nó gây ra. Bản thân răng số 8 đã tiềm ẩn nhiều vấn đề răng miệng, nhất là khi bị sâu thì việc trước tiên là cần nhổ răng số 8 bị sâu để không làm ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Thực tế, việc nhổ răng hàm số 8 không ảnh hưởng đến ăn nhai như răng số 7 hoặc số 6 do răng số 8 về cơ bản không đảm nhận chức năng ăn nhai trên cung hàm.


Cũng có một số trường hợp đau răng số 8 bị sâu có thể được khắc phục bằng cách hàn trám răng nhưng cách này thường không hiệu quả bởi sau một thời gian chỗ trám sẽ bị bong tróc và việc tái sâu răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi đó tình trạng răng sâu và viêm nhiễm càng diễn tiến nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tốt nhất nên loại bỏ nguy cơ tác động của răng số 8 bị vỡ ngay từ ban đầu.

5 lý do giải thích vì sao răng khôn bị sâu nặng nên nhổ bỏ

Những lý do sau đây sẽ cho bạn biết răng khôn bị sâu nặng nên làm gì mới là cách tốt nhất:

+ Mọc răng khôn trong cùng của cung hàm, vì thế không đóng vai trò rõ ràng trong việc ăn nhai, cắn xé thức ăn.

+ Cũng bởi vị trí mọc đó mà chiếc răng khôn cũng chẳng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

+ Là chiếc răng nằm gần răng số 6, số 7 (những răng hàm đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai) nên thức ăn vẫn thường vô tình rơi đến vị trí của răng khôn, theo thời gian mảnh vụ bám dính răng tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn. Nhổ răng khôn và bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội

+ Răng khôn bị sâu nặng nếu không xử lý kịp thời sẽ lây lan ảnh hưởng đến các răng kế cận, lây lan đến xương ổ răng gây nguy điểm đến sức khỏe của toàn cơ thể.

+ Nhiều chiếc răng khôn có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm đâm xiên không theo quy luật có thể dẫn đến xô lệch răng trên cung hàm, làm răng kế cận lung lay, nhiễm trùng…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến