Xử lý như thế nào khi mọc răng khôn bị đau?

Xin bác sĩ tư vấn thêm cho em biết mọc răng khôn trong thời gian bao lâu ạ? Em mới mọc 1 chiếc răng khôn hàm dưới được mấy ngày làm em đau nhức không ăn uống gì được. Chồng em bảo đợi một vài ngày là hết nhưng em muốn được bác sĩ cho em lời khuyên để yên tâm hơn. Cảm ơn bác sĩ!

Mọc răng khôn đau là biểu hiện bình thường

Mọc răng khôn đau là hiện tượng phổ biến ở những người trưởng thành, rất ít trường hợp răng khôn mọc mà không gây đau nhức, chỉ là tùy vào từng người mà mức độ đau khác nhau.


Sở dĩ răng khôn mọc thường gây đau đớn, khiến nhiều người không khỏi thốt lên rằng mọc răng khôn đau quá là do răng này thường mọc vào độ tuổi trưởng thành 17 – 25 tuổi, lúc này xương hàm đã chắc khỏe, nướu cũng đã ổn định nên khi răng cố gắng trồi lên sẽ gây đau cho bệnh nhân. Ngoài ra, răng khôn thường không mọc thẳng mà hay mọc lệch, mọc ngầm nên rất dễ bị đau.

Xử lý như thế nào khi mọc răng khôn bị đau?

Mọc răng khôn đau đầu, đau hàm… là điều không thể tránh khỏi khi răng mọc ngầm, mọc lệch gây tác động đến nướu lợi và các răng kế cận.

Trường hợp mọc răng khôn gây đau nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để tránh cảm giác khó chịu. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, việc sử dụng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. 


Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.

Đối với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang thì nên nhổ càng sớm càng tốt tránh làm tổn thương răng bên cạnh và khắc phục nhanh tình trạng đau nhức. Nếu bạn vẫn cố duy trì răng khôn sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng, thậm chí gây ra những nguy hại đến sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến