Uống thuốc gì giảm đau răng khôn hiệu quả?

Mấy hôm nay em không thể ngủ được vì chiếc răng khôn đang mọc, phần nướu phía trong cùng của hàm bị sưng đỏ tấy. Em nghe nói mọc răng khôn có ý nghĩa gì, không biết đau răng khôn uống thuốc gì là tốt nhất? Bác sĩ tư vấn giúp em được không ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Uống thuốc gì giảm đau răng khôn hiệu quả?

Khi mọc răng khôn thường xuất hiện tình trạng viêm nướu gây đau nhức, thậm chí là sốt. Một trong những biện pháp giảm đau, kháng viêm nhanh chóng là sử dụng thuốc.

Đau răng khôn uống thuốc gì đối với trường hợp răng khôn sưng đau nhẹ, bạn có thể dùng kháng sinh Spiramicyn, thuốc này sẽ uống 3 lần/ngày và mỗi lần uống là 2 viên, kèm theo Paracetamol ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, bạn sử dụng trong vòng 1 tuần sẽ giúp dứt hẳn các cơn đau. Ngoài ra, còn có một số loại kháng sinh và giảm đau khác cũng có tác dụng tương tự, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ.


Bên cạnh đó, để giảm đau nhanh chóng bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp dân gian ngay tại nhà như:

+ Sử dụng đá lạnh: Lấy một ít đá lạnh bọc vào trong chiếc khăn và chườm lên má tại vùng răng bị đau, thực hiện từ 10 – 15 phút. Đá sẽ có tác dụng ức chế các dây thần kinh cảm giác, giúp giảm đau hiệu quả.

+ Sử dụng nước muối ấm giảm đau: Lấy muối pha vào cốc nước ấm, sử dụng súc miệng mỗi giờ một hoặc hai lần. Đây là biện pháp giúp giảm đau một cách nhanh chóng. Nước muối có công năng diệt khuẩn tốt nhờ đó mà có thể làm dịu nướu bị viêm.

Mọc răng khôn uống thuốc không đỡ phải làm sao?

Hầu hết các trường hợp đau nhức khi mọc răng khôn thường là dấu hiệu của việc răng khôn bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Vì thế Thuốc giảm đau khi mọc răng khôn chỉ giúp cháu có thể giảm đau tạm thời mà thôi chứ không có tác dụng điều trị tận gốc tình trạng răng khôn bị mọc lệch hay mọc ngầm được.

Do đó, khi mọc răng khôn uống thuốc gì đã không còn tác dụng nữa rồi! Lúc này, cháu cần đến gặp nha sỹ ngay lập tức để được thăm khám tổng quát; chụp X-quang để xác định rõ nguyên nhân gây đau nhức khi mọc răng khôn để từ đó tìm ra cách chữa trị phù hợp nhất.


+ Trong trường hợp răng khôn của cháu mọc thẳng nhưng nó bị lợi trùm lên trên không thể trồi lên được thì các nha sỹ sẽ tiến hành rạch một đường ở nướu để răng có thể đâm lên và mọc bình thường.

+ Trong trường hợp răng khôn bị mọc lệch; mọc ngầm nhưng lệch thì các nha sỹ sẽ tiến hành nhổ bỏ chiếc răng đó đi. Nếu chiếc răng mọc lệch không được nhổ bỏ, lâu ngày các thức ăn thừa sẽ bám lên bề mặt nướu gây viêm nhiễm, răng đâm ra má gây sưng má, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Khi răng mọc xiên đâm sang răng số 7 sẽ làm nó dễ bị lung lay và suy yếu đi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến