Thời gian nhổ răng khôn cụ thể qua từng bước

Răng khôn là chiếc răng thường gây phiền phức, bởi nó rất hay bị lệch, mọc ngầm hay mắc các bệnh lý răng miệng. Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn nếu chiếc răng này gặp vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết mọc răng khôn trong thời gian bao lâu? Để biết câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thời điểm thích hợp nhổ răng khôn là khi nào?

Rất nhiều người đã có trải nghiệm nhẹ nhàng, không đau đớn khi nhổ răng khôn. Đó là bởi họ đã nhổ răng vào thời điểm lý tưởng nhất – răng có độ nhú vừa phải, chân răng chưa phát triển phức tạp bên dưới nướu, không mọc lệch hay mọc ngầm dưới xương. Việc thăm khám và theo dõi lộ trình phát triển răng thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động loại bỏ các nguy cơ và hậu quả của răng khôn ngay từ trong trứng nước. 


Mặt khác, đối với những chiếc răng khôn đã xảy ra vấn đề thì bạn bắt buộc phải tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa để nhổ bỏ và điều trị trong thời gian sớm nhất. Những dấu hiệu cho biết răng số 8 gặp vấn đề thường thấy đó là: đau mọc răng nhiều ngày không dứt, đau tái đi tái lại, sưng tấy lợi, hơi thở có mùi v.v…

Thời gian nhổ răng khôn cụ thể qua từng bước

Để trả lời một cách chính xác nhất cho câu hỏi nhổ răng khôn mất bao lâu, bác sĩ nha khoa sẽ giải đáp cho bạn qua từng bước cụ thể:

Bước 1: Thăm khám tổng quan (3 – 5 phút)

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn và chụp Xquang để xác định thế răng mọc lệch như thế nào, nếu có các dấu hiệu bệnh lý răng miệng khác, việc điều trị sẽ được tiến hành trước sau đó mới tiến hành nhổ răng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê (3 – 5 phút)

Sau khi răng miệng được vệ sinh cẩn thận, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ để giảm những đau nhức trong quá trình nhổ răng khôn.

Bước 3: Làm lung lay chân răng (3 – 5 phút)

Bằng dụng cụ chuyên biệt, bác sĩ sẽ làm đứt dây chằng nha chu, làm chân răng lung lay để dễ dàng nhổ răng sau đó.


Bước 4: Tiến hành nhổ răng (10  – 20 phút)

Bác sĩ sử dụng máy cắt xương giúp lấy răng ra theo từng phần một cách dễ dàng mà không làm tổn hại đến nướu. Công nghệ mới giúp giảm thiểu đau nhức tối đa và thời gian lành thương cũng nhanh hơn, việc lấy răng ra dễ dàng hơn cách dùng kìm nạy rất nhiều.

Bước 5: Dặn dò chăm sóc sau điều trị (30 – 60 phút nghỉ ngơi tại nha khoa)

Quá trình nhổ răng hoàn tất, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cắt chặn bông gòn để giúp đông máu phần răng vừa nhổ, nha sỹ sẽ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hậu phẫu và có thể kê thêm toa thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến