Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Tôi 22 tuổi, răng 48 bị mọc lệch khoảng 60 độ. Hiện tại không sưng hay đau nhức. Tôi đi khám 2 nơi, bệnh viện huyện bảo nhổ càng sớm càng tốt, rồi bảo xuống bệnh viện tỉnh nhổ, nhưng xuống khám Bác sĩ xem phim X.quang lại bảo là không cần nhổ. Hiện tại tôi đang vô cùng lo lắng, mong bác sĩ cho tôi lời khuyên về nhổ răng khôn có nguy hiểm không. Xin thành thật cảm ơn ạ!

Răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên nhổ không?

Răng khôn mọc lệch là hiện tượng xảy ra rất phổ biến. Nguyên nhân khiến răng khôn mọc không đúng vị trí là do khi cung hàm phát triển hoàn thiện, các răng khác đã mọc đầy đủ, lúc này có thể vị trí trong cùng không còn đủ chỗ cho răng mọc lên nên chiếc răng này phải tìm mọi cách để trồi lên gây nên hiện tượng lệch lạc.

Khi răng khôn mọc lệch, thường đi kèm theo đó là các dấu hiệu răng, nướu bị đau nhức, sưng tấy,… ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe của người bệnh, việc nhổ răng thời điểm này sẽ được chỉ định vô cùng cần thiết và cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng khôn bị lệch đi nhưng lại không gây ra các hiện tượng sưng đau, lúc này việc nhổ răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên hay không được rất nhiều người quan tâm và lo lắng.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch là một tiểu phẫu được thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng, chỉ khoảng 10 – 15 phút/răng. Cộng với việc sử dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm nên ca nhổ sẽ diễn ra rất an toàn và không gây nguy hiểm cho người bệnh.

- Thiết bị máy móc: Công nghệ nhổ răng siêu âm Pizotome tiên tiến nhất đã được áp dụng. Người bệnh có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn và chất lượng của thiết bị này.


- Kỹ thuật nhổ răng khôn: Kỹ thuật nhổ răng theo tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo đúng quy trình của Bộ Y tế, đảm bảo không gây nguy hiểm và không phát sinh các biến chứng khác.

- Nhổ răng không đau: Khi thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch, người bệnh sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ nên không cảm thấy đau nhức, khó chịu gì trong quá trình nhổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến