Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc ngầm?

Răng khôn hàm dưới của em mọc lên và đau nhức nhiều, khi đi ra nha khoa gần nhà khám thì bác sĩ nói răng khôn của em bị mọc lệch, và phải nhổ bỏ. Vậy cho em hỏi có nên nhổ răng khôn không? Hiện nay có phương pháp nhổ răng khôn hiện đại nào không ạ? Em cám ơn bác sĩ!

Bạn nên làm gì khi mọc răng khôn?

Khi răng khôn mọc đối với việc đau nhức, nếu trường hợp nhẹ không có ý định nhổ bỏ, bạn có thể áp dụng các phương thức sẵn có để giảm đau như: dùng thuốc giảm đau và kháng viêm để sử dụng tại nhà khi cơn đau xuất hiện, đặc biệt chú trọng việc cần phải nghe sự hướng dẫn của dược sĩ, cần cho dược sĩ biết tình trạng hiện tại để có thể giúp đưa ra phương thuốc hợp lí cho bạn, cách giải quyết này chỉ có thể tạm thời giúp bạn giảm đau chứ không phải là phương pháp điều trị dứt điểm.


Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong thời gian răng khôn mọc là việc làm cần phải chú trọng nhất, do vị trí mọc cuả chúng không đúng so với vị trí của cung hàm nên rất dễ gây ra những trường hợp sau: Răng khôn mọc lệch rất dễ tạo ra các rãnh khe giữ răng khôn và những chiếc răng bên cạnh và khi bạn ăn uống thức ăn sẽ rất dẽ vướng vào những khe hở khiến vệ sinh rất khó, mặt khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ thức ăn lâu dần sẽ tạo thành mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Bạn cũng có thể chườm nước đá để hạn chế lại cơn đau.

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm, mầm răng không thể đâm lên được sẽ chia làm 2 trường hợp:

+ Răng mọc ngầm nhưng mọc thẳng: cần rạch nướu để răng đâm lên mọc như bình thường.

+ Răng mọc ngầm và bị lệch: chỉ định nhổ răng tránh biến chứng về sau.


Đa số trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong phần xương hàm muốn xác định được chính xác cần soi chụp bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Để biết chắc có nên nhổ răng khôn không bạn vẫn nên khám cụ thể mới xác định được bởi 80% răng còn bị nướu phủ bạn không nhìn thấy được. Vậy răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? Cần phải xem đến quá trình mọc của răng để xác định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến