Cách xử lý răng khôn mọc bị đau hiệu quả nhất

Hiện tại hàm dưới của em có mọc một chiếc răng khôn, từ lúc mọc răng người em lúc nào cũng như bị sốt, đau nhức khó chịu nên không ăn không ngủ được. Bác sỹ cho em hỏi răng khôn mọc khi nào? Em nên làm thế nào để chấm dứt cơn đau răng khôn tốt nhất. Rất cảm ơn bác sỹ.

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 17 - 25, khi mọc răng sẽ xuất hiện các biểu hiện như sưng lợi, cảm giác đau nhức và căng tức, người nóng lên và sốt nhẹ do cảm giác đau kéo dài, hàm khó cử động…Trong đó khó chịu nhất là các cơn đau kéo dài có thể giật lên cả thái dương khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ, không tập trung làm việc cũng như học tập được.


Mọc răng khôn đau bao lâu tùy thuộc vào từng người bởi thời gian mọc răng khôn ở mỗi người không giống nhau, có người mọc trong vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm thì chiếc răng khôn mới hoàn thiện. Do đó bạn sẽ phải chịu những cơn đau kéo dài liên tục mà chưa biết bao giờ mới có thể chấm dứt.

Cách xử lý răng khôn mọc bị đau hiệu quả nhất

Việc bị đau răng khôn trong bao lâu thì kết thúc không ai có thể chuẩn đoán chính xác được, vì vậy với trường hợp đau răng nhẹ, không muốn nhổ bỏ thì bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ cấp thuốc.

Đó chỉ là phương pháp tạm thời, để biết được chính xác nên làm gì và xử lý răng khôn bị đau như thế nào thì bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể và đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất.


Việc bạn đến nha khoa uy tín để thăm khám không chỉ giúp bạn khắc phục được tình trạng mọc răng khôn đau mà còn có thể phát hiện được những bệnh răng miệng khác. Chỉ có khám tại phòng nha, bạn mới biết chính xác răng khôn có bị mọc lệch hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến