Những biến chứng mọc răng khôn có thể xảy ra bạn nên biết

Thưa bác sĩ, em bị mọc răng khôn cũng khá lâu rồi, cứ một thời gian răng mọc lên là em bị đau nhức nhưng rồi lại hết và vài ngày trở lại đây thì cơn đau dữ dội lên đến đỉnh điểm, em không biết làm cách nào bây giờ. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ!

Răng khôn là răng gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc ở vị trí trong cùng sau hai răng hàm. Đa số mỗi người trưởng thành có 4 răng khôn, hai bên hàm trên và hai bên hàm dưới. Thông thường răng khôn thường mọc ở người trưởng thành giai đoạn từ 17 đến 25 tuổi.


Khác với những chiếc răng khác, khi răng khôn chuẩn bị mọc cũng có những dấu hiệu rất khác biệt. Những triệu chứng này chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho bạn. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các triệu chứng mình phải đối mặt và thích nghi với chúng để có quá trình mọc răng khôn thuận lợi hơn.

Những biến chứng mọc răng khôn có thể xảy ra bạn nên biết

Mọc răng khôn nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm sau đây:

+ Sưng lợi: Là điều không thể tránh khỏi, vì răng khôn mọc ở vị trí trong cùng nên đồ ăn bị giắt vào rất khó có thể vệ sinh được sạch sẽ. Khiến lợi bị sưng viêm do vi khuẩn phân hủy thức ăn tấn công.


+ Phá hủy chân răng số 7: Nếu răng khôn mọc ngang có thể đâm sang răng bên cạnh là răng hàm số 7 làm chân răng bị tổn thương. Sau khi răng khôn được nhổ có thể phải điều trị tủy cho răng hàm số 7.

+ Răng dễ bị nhiễm khuẩn: Khi răng mọc chen chúc sẽ làm cho thức ăn cơ hội lưu lại những vùng răng khôn đang mọc. Làm cho lợi bị nhiễm khuẩn, một khi đã nhiễm khuẩn thì độc tố của vi khuẩn sẽ lan rất nhanh đến những vùng răng lân cận và chân răng gây nhiễm khuẩn.

Quy trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến